Sức khoẻ 2009-03-18 22:10:43

5 bí quyết giúp bạn giữ mãi vẻ trẻ trung


(VTC News) - Bước vào tuổi trung niên, bạn sẽ rất dễ có nguy cơ bị lão hoá cơ thể. Điều đó không chỉ gây nên những tác động xấu đối với thể trạng sức khoẻ của bạn mà còn khiến cho nhan sắc của bạn cũng bị giảm sút.
(VTC News) - Bước vào tuổi trung niên, bạn sẽ rất dễ có nguy cơ bị lão hoá cơ thể. Điều đó không chỉ gây nên những tác động xấu đối với thể trạng sức khoẻ của bạn mà còn khiến cho nhan sắc của bạn cũng bị giảm sút.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa và phòng tránh được nguy cơ bị lão hoá này bằng 5 bí quyết đơn giản sau đây.

1. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn ngăn ngừa khả năng bị lão hoá. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mỗi ngày bạn cần trung bình 8 tiếng để ngủ, (khoảng thời gian này có thể dao động) để giúp cho cơ thể phục hồi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì thói quen ngủ và thức dậy vào đúng thời gian quy định. Nếu trong trường hợp bạn bị chứng mất ngủ "viếng thăm", bạn cần tìm ra nguyên nhân bị mất ngủ và tìm cách khắc phục.

Hãy ngủ đủ giấc (Hình minh hoạ: Cobis)

Theo các chuyên gia, để có một giấc ngủ ngon, đạt chất lượng bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản như không ăn quá no 3 tiếng trước khi đi ngủ, không luyện tập quá 1h30 trước khi đi ngủ, không sử dụng các đồ uống có chứa hàm lượng lớn caphein.

2. Tập luyện

Tập luyện lâu nay vẫn được xem như phương thuốc quý đối với sức khoẻ. Thêm vào đó, luyện tập còn giúp cho các cơ bắp được săn chắc, linh hoạt, giảm nguy cơ bị béo phì, bảo vệ bạn khỏi các chứng bệnh tim mạch và nhất là luôn giúp bạn "gìn giữ nét thanh xuân".

Hơn thế nữa, luyện tập cũng là thói quen tốt giúp cơ thể bơm, lọc máu và tuần hoàn oxy, hỗ trợ các hoạt động của não.

Việc lựa chọn các môn thể thao tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ và sở thích của bạn, tuy nhiên theo thống kê, đi bộ là môn thể thao hữu ích, được nhiều người lựa chọn và thích hợp với phần lớn mọi người.

3. Nước

Nước không đơn thuần là phương tiện giúp chúng ta giải khát mỗi ngày mà nước còn là thành phần rất quan trọng và thiết yếu đối với cơ thể. Trong cơ thể chúng ta nước chiếm 60%, và nước tham gia vào mọi hoạt động cũng như phản ứng trong cơ thể.

Trái lại, nếu cơ thể bị lâm vào tình trạng khử nước thì sẽ rất nguy hiểm, gây nên những tác động xấu đến sức khoẻ. Mỗi ngày lượng nước trung bình cơ thể bạn cần là khoảng 8 cốc nước, tuy nhiên lượng nước thu nạp vào trong cơ thể có thể dao động tuỳ theo sức khoẻ, độ tuổi và loại công việc bạn làm.

Uống đủ lượng nước cơ thể bạn cần, không chỉ giúp bạn cải thiện được tình trạng sức khoẻ, giúp bạn "sở hữu" làn da căng mịn mà nhất là còn giúp bạn phòng ngừa nguy cơ bị lão hoá.

Chính vì thế, mỗi ngày bạn đừng quên uống đủ lượng nước cơ thể cần và nên duy trì việc uống nước đều đặn và đầy đủ như một thói quen tốt nhé.

Luyện tập là một cách giúp bạn giải toả stress, giữ gìn nét thanh xuân (Hình minh hoạ)

4. Dinh dưỡng

Dinh dưỡng là "chìa khoá vàng" giúp bạn ngăn ngừa quá trình lão hoá của cơ thể. Trong chế độ ăn uống thường ngày, bạn nên áp dụng theo chế độ ăn uống cân bằng, với những loại thực phẩm chức năng và đừng lãng quên những thành phần không thể thiếu trong bữa ăn là rau xanh và trái cây.

Bởi lẽ rau xanh và trái cây ngoài việc có chứa hàm lượng chất xơ và vitamin lớn, nó còn chứa một hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào và quan trọng, giúp bạn chống lại quá trình lão hoá của cơ thể.

Nên hạn chế thu nạp các loại thực phẩm có nhiều chất béo và đường gây hại cho cơ thể. Việc tuân thủ áp dụng theo một chế độ ăn uống cân bằng khoa học còn giúp bạn phòng ngừa được nguy cơ bệnh tật, tràn đầy sinh lực, và trẻ mãi không già.

5. Loại bỏ stress

Công việc bận rộn, cuộc sống căng thẳng sẽ khiến bạn bị stress. Stress không chỉ gây nên những tác động xấu đến trạng thái tinh thần mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của bạn. Nếu thường xuyên phải chịu đựng stress đồng nghĩa với việc bạn sẽ rất bị lão hoá nhanh.

Cho nên bạn cần bằng mọi cách khống chế và loại bỏ stress bằng nhiều cách khác nhau, ví dụ như thực hiện những thú vui tiêu khiển như đọc sách báo, nghe nhạc, đi shopping….

Khổng Hà (Theo BC)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)