Chuyện lạ 2014-12-15 05:47:56

4 vật nổi tiếng thế giới vì gắn với điềm dữ


Sau khi phát hiện người băng trên dãy núi Alps, 7 nhà nghiên cứu lần lượt qua đời vì những nguyên nhân bất ngờ như tai nạn xe hơi, tuyết lở, ngã từ vách núi.

Đội quân đất nung ở Trung Quốc

Ảnh minh họa: Corbis

Vào năm 1974, một nhóm gồm 7 nông dân Trung Quốc phát hiện một đội binh sĩ bằng đất nung trong lòng đất. Phát hiện của họ giúp đất nước có thêm những hiện vật có giá trị vô giá về phương diện khảo cổ, lịch sử và văn hóa. Tuy nhiên, những người phát hiện đội quân đất nung lại rơi vào tình cảnh nợ nần và những tình huống không may, China Daily đưa tin. 3 người trong số họ chết trong vòng vài thập kỷ khi họ còn khá trẻ, bao gồm một người tự sát. Những nông dân còn lại hưởng mức thu nhập thấp với công việc bán tượng đất nhỏ. Họ phải vật lộn với bệnh tật và nợ nần.

Lời nguyền đáng sợ của đồng hồ đắt và đẹp nhất hành tinh

Hai ngày trước khi một đồng hồ tuyệt đẹp trị giá 500 tỷ đồng xuất hiện trong một cuộc bán đấu giá ở Thụy Sĩ, chủ sở hữu nó qua đời đột ngột.

Tranh ''Cậu bé khóc''

Bức tranh ''Cậu bé khóc''. Ảnh: picphotos.net

Rất nhiều hộ gia đình ở Anh treo bức tranh "Cậu bé khóc'' trong nhà,Mirror đưa tin. Từ những năm đầu thập niên 80, hỏa hoạn bắt đầu xảy ra trong những nhà mà người ta treo tranh. Điều đáng ngạc nhiên là: Trong khi ngôi nhà và đồ đạc xung quanh cháy, lửa không bao giờ "chạm'' vào bức tranh. Vì thế, nhiều người tin rằng treo tranh "Cậu bé khóc'' trong nhà là cách để mời hỏa hoạn.

Người băng trên dãy núi Alps

Một nhà khoa học xem xét cơ thể người băng trong phòng thí nghiệm. Ảnh: National Geographic

Một nhóm người phát hiện người băng có niên đại khoảng 5.000 năm trên dãy núi Alps vào năm 1991. Trong 13 năm sau, 7 nhà nghiên cứu liên quan tới việc phát hiện người băng tử vong đột ngột và cái chết của họ không xuất phát từ nguyên nhân tự nhiên, National Geographic đưa tin. Một người mất mạng vì tai  nạn xe hơi khi ông đang tới một hội nghị để phát biểu về người băng. Chẳng bao lâu sau, người thứ hai chết vì tuyết lở. Những người còn lại tử vong vì các nguyên nhân khác -bao gồm rối loạn máu, ngã từ vách đá.

Viên đá khổng lồ ở Australia

Khối đá Uluru trong hoang mạc ở Australia. Ảnh: blogspot.com

Uluru là tên của một khối đá khổng lồ, uy nghi trong hoang mạc mênh mông của Australia. Hàng vạn du khách thăm Uluru mỗi năm. Mặc dù luật pháp Australia cấm mọi người mang đá ra khỏi lãnh thổ, một số du khách vẫn cố gắng mang một mảnh từ Urulu về quê hương. Có lẽ vì khối đá nằm trên vùng đất linh thiêng của thổ dân bản địa nên những người lấy trộm mẩu đá từ Uluru đều gặp tình huống xui xẻo, Livescience cho hay. Vì vậy nhiều người trong số họ phải gửi mẩu đá trở lại Australia theo đường bưu điện kèm theo thư xin lỗi.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)