Chuyện shock 2011-01-25 05:26:01

4 tuổi viết đc 13 thứ tiếng bằng 2 tay :-S


Cô bé M Shalini, ở thành phố Mysore, miền nam Ấn Độ, có khả năng nhớ được bảng chữ cái của 13 thứ tiếng khác nhau.




Bé M Shalini thể hiện tài năng của mình. Ảnh: Recordnews. Bé Shalini học thuộc bảng chữ cái của 13 thứ tiếng, đó là tiếng Kannada, Hindi, Tamil, Malayalam, Telugu, Gujarati, Assamese, Punjabi, Oriya, Tulu, Urdu, Bengali và tiếng Anh. Không những có trí nhớ hơn hẳn những em bé 4 tuổi khác, bé Shalini còn có khả năng viết bằng hai tay. Ngoài ra, Shalini cũng có thể viết các số từ 1 đến 200, tên người hoặc địa danh. Shalini còn thuộc khoảng hơn 70 bài hát và câu chuyện ngắn. Cô bé cũng học vẽ bằng hai tay cùng lúc.
Shalini là con gái của ông Manjunath và bà Latha ở Mysore. Theo ông Manjunath, Shalini thích cầm bút từ khi mới hai tuổi. Bà Latha, mẹ bé, đã dạy cô bảng chữ cái của các thứ tiếng khác nhau vì bà cho rằng đó là những điều đơn giản nhất của mỗi thứ tiếng.
"Shalini có thể viết toàn bộ bảng chữ cái Urdu chỉ sau bảy giờ học", ông Manjunath cho biết. Khoảng ba tháng trước, Shalini chỉ viết được bốn thứ tiếng, nhưng sau một thời gian ngắn, cô đã học thuộc lòng bảng chữ cái của chín ngôn ngữ khác. Theo Recordnews, gia đình ông bà Manjunat hy vọng con họ sẽ có tên trong sách kỷ lục thế giới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)