Chuyện lạ 2012-06-07 14:08:34

300 USD chưa chắc mua được SIM điện thoại ở Myanmar


[size=1]
[/size][size=2]Với 300 USD, bạn có thể thực hiện 7.600 phút gọi nội địa ở Trung Quốc. Ở Mỹ, số tiền đó có thể dùng để mua một chiếc iPhone 4S mới. Nhưng ở Myanmar, 300 USD chỉ mua được một chiếc SIM.[/size]


Ở Myanmar, không phải người dân nào cũng đủ tiền dùng điện thoại di động.
Thậm chí, mức giá này đã được giảm trừ. Bộ Truyền thông và Bưu điện Myanmar vừa giảm giá thẻ SIM hồi tháng 3, vì thế, giờ đây nó mới có giá chỉ khoảng từ 240 - 300 USD, tuỳ thuộc vào thể loại SIM.

Và ở Myanmar, mức giá này nằm ngoài tầm với của hầu hết người dân. “Số tiền này vượt quá khả năng chi trả của nhiều công dân tầm trung tại Myanmar”, Patrick - một nhà hoạt động của Viện Giáo dục quyền con người tại Myanmar nói. “Những công nhân có mức thu nhập thấp nhất tại đây chỉ kiếm được 2.000 kyat mỗi ngày, tức chỉ khoảng 2 USD”.

Có mức giá cao như thế, nhưng những chiếc thẻ SIM này cũng không mang lại cho người dùng một chất lượng dịch vụ tốt. “Tín hiệu không ổn định, không phủ hết toàn quốc”, Patrick nói. “Nếu bạn phải di chuyển nhiều, bạn có thể sẽ phải mua 2 SIM”.

Các quan chức ở Myanmar nói rằng, cần phải có thêm nhiều thời gian nữa để nâng cấp hệ thống mạng lưới điện thoại của đất nước.

Giá SIM điện thoại tại Myanmar thực sự “cao chót vót” so với các nước khác trong khu vực. Tại những nước Đông Nam Á khác, nó chỉ khoảng 1,5 USD (ở Thái Lan), cao lắm cũng chỉ khoảng 4 USD (ở Lào).

Patrick cho biết, thẻ SIM rẻ hơn vẫn có bán tại Myanmar, với giá khoảng 20 USD, nhưng chúng chỉ được bán cho người nước ngoài.

Một quan chức của Bộ Truyền thông Myanmar đã nói hồi tháng 3 rằng, các mạng lưới di động mới sẽ được cài đặt trong khoảng từ tháng 3 đến giữa tháng 5/2012. Nhưng điều đó đã không xảy ra.

Tổng thống Thein Sein của Myanmar từng phát biểu trước công chúng trong lễ nhậm chức rằng: “Về vấn đề ĐTDĐ, chúng tôi sẽ tìm cách tốt nhất để đáp ứng mong mỏi của người dân”.

Với hầu hết người dân Myanmar, nếu có đủ 300 USD để mua một thẻ SIM, họ còn phải xếp hàng dài trong danh sách để chờ sự cho phép chính thức mới được mua SIM. Chính vì thế, ở Myanmar đã tồn tại chợ đen bán SIM, với giá 600 USD hoặc cao hơn hơn nữa.

Theo ICT News
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)