Tình yêu - giới tính 2009-11-04 00:01:00

3 biện pháp giúp tăng cường hoóc môn tăng trưởng (HGH)


Đây là những phương pháp tự nhiên an toàn nhất, thúc đẩy tăng trưởng nội tiết tố của cơ thể mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
HGH là hoóc môn tăng trưởng tự nhiên của con người được sản xuất bởi tuyến yên và sự tiết ra của nó có thể được tối ưu hóa mạnh mẽ bằng một số phương pháp kích thích tự nhiên, như chế độ ăn uống, mức độ tập luyện thể dục thể thao và giấc ngủ.





Hoóc môn HGH tăng trưởng nhiều nhất trong thời kỳ thơ ấu và từ khi bắt đầu dậy thì đến độ tuổi 30. Từ 30 tuổi trở đi sự sản xuất hoóc môn này bắt đầu giảm đi một cách rõ rệt. Vì thế, bạn hãy nhanh chóng tận dụng quãng thời gian "ngàn năm có một" này bằng các biện pháp tự nhiên dưới đây để có cơ thể phát triển toàn diện nhất nhé.

Chế độ ăn kiêng

Để hoóc môn tăng trưởng phát triển tối ưu, bạn nên tránh xa các thức ăn có hàm lượng carbohydrate (hợp chất hữu cơ gồm carbon và hydro) cao. Tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng carbohydrate cao sẽ khiến sự gia tăng đường huyết mà có xu hướng ngừng tiết hoóc môn tăng trưởng của cơ thể đấy.



Ngoài ra, bạn nên tránh ăn vặt hoặc uống nước soda giữa các bữa ăn. Nên sử dụng với số lượng carbohydrate vừa phải trong các bữa ăn chính của bạn, không sử dụng lượng carbohydrate cho các bữa phụ vì nó có thể khiến chất béo được dự trữ. Mà những thực phẩm chứa nhiều chất béo cũng đã được tìm thấy để giảm tiết hoóc môn tăng trưởng của cơ thể.

Cường độ luyện tập thể dục thể thao

Thực tế việc luyện tập thể dục thể thao như là một kích thích lớn nhất cho việc tiết hoóc môn tăng trưởng tự nhiên của cơ thể, đặc biệt đối với những nhân đang trong giai đoạn dậy thì.



Các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng chế độ luyện tập thể dục thể thao sẽ kích hoạt các dây thần kinh hoạt động, tăng tuần hoàn máu cơ thể. Theo đó, khuyến cáo được đưa ra là để đạt được độ tăng trưởng cao của hoóc môn tăng trưởng bạn cần phải dành ít nhất 10 phút tập thể dục ở cường độ trên ngưỡng chúng có thể tiết ra. Theo đó, 03 buổi tập thể dục/ngày sẽ dẫn đến lượng hoóc môn tăng trưởng tiết ra lớn nhất sau 24h.

Hãy lưu ý rằng, trong thời gian luyện tập thể dục thể thao điều quan trọng bạn phải nhớ uống thật nhiều nước. Bởi vì khi luyện tập thể dục, cơ thể sẽ có nguy cơ bị mất nước và nó có thể gây ra phản ứng với cả hoóc môn tăng trưởng đấy.

Một giấc ngủ đủ và sâu

Hoóc môn tăng trưởng thường hoạt động mạnh mẽ trong ngày vào thời gian khoảng 1h sau khi bạn bắt đầu ngủ thiếp đi ban đêm. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, giấc ngủ không sâu thì đương nhiên sẽ làm giảm lượng hoóc môn tăng trưởng được tiết ra.



Vì thế, điều kiện tiên quyết quan trọng cho giấc ngủ tốt và giúp tăng trưởng tối ưu tiết hoóc môn trong giấc ngủ là một căn phòng với ánh sáng dịu nhẹ dụ dỗ bạn dễ đi vào giấc ngủ sâu. Ngoài ra, ngủ đủ giấc cũng là cần thiết và các nhà khoa học đều khuyên bạn nên ngủ khoảng 8h mỗi ngày.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)