Chuyện shock 2015-07-17 03:42:42

25 NHỤC HÌNH TRA TẤN TÀN BẠO NHẤT LỊCH SỬ


Cưa Người, Đâm Xuyên, Phanh Thây… những hình thức tra tấn dã man đã trở thành dĩ vãng với những cái chết, sự đau đớn thể xác vẫn còn tồn tại và ám ảnh chúng ta.

Tra tấn đã trở thành một trong những phương pháp được áp dụng rỗng rãi nhất trong việc xét xử tù nhân. Tuy nhiên, sự hiện diện của chúng lại không nói lên được điều gì. Cái chúng ta quan tâm chính là cách người xưa đã truyền sự sáng tạo (và cả niềm vui) vào những công cụ vô tri nhưng lại đem đến sự đau đớn tột cùng cho những tù nhân, tội phạm. Hãy cùng nhìn lại 25 nhục hình tra tấn sau đây, và bạn sẽ hiểu rõ hơn về sự “tàn bạo” và cả những sự “sáng tạo” của cha ông chúng ta.

25. Tra Tấn Bằng Chậu


Còn được biết đến với cái tên “ngồi trong chậu’, kiểu tra tấn này thật sự khiến những tội nhân thời ấy khiếp đảm. Tù nhân sẽ được đặt vừa vặn trong một cái chậu gỗ, thứ duy nhất được phép thò ra ngoài chính là gương mặt . Sau đó, người hành xử sẽ phủ đầy mặt họ bằng sữa và mật ong.Thú vị ư ? Không hề ! Mật và sữa sẽ thu hút những con ruồi đậu lên đó . Những kẻ tội đồ cũng sẽ được cho ăn thường xuyên cho đến khi cái chậu ngập đầy chất thải của mình và phải chết vì thối rữa do giòi bọ chỉ trong một vài ngày sau đó.

24. Con Bò Đồng


Hình phạt này bắt nguồn từ Hy Lạp cổ đại. Con Bò rỗng ruột được đúc bằng đồng nguyên chất với một mảnh rắn được gắn với cánh cửa từ bên trong để tội nhân có thể bám vào mà … chịu phạt. Nạn nhân bị đặt cố định trong thân con bò, bên dưới là lửa đốt liên tục cho đến khi khối kim loại ấy chuyển từ màu vàng sang đỏ vì bị nung nóng. Nạn nhân sẽ từ từ bị nướng cho đến chết với những tiếng kêu gào thảm thiết vì đau đớn. Con bò được thiết kết để khuyếch đại tiếng rên sao cho giống với tiếng một con bò đang rống.

23. Đóng Cọc


Hình phạt này không hề kỳ lạ như bạn tưởng khi mà đây được xem là một sở thích tra tấn biến thái của bá tước Vlad – kẻ luôn được người ta biết đến với cái tên Dracula. Ở Romania, vào thế kỷ 15, tù nhân bị buộc phải ngồi trên những cọc nhọn và sắt. Sau đó, những cái cọc từ từ được nâng lên và xuyên qua người họ. Hình thức này sẽ khiến nạn nhân chết trong 3 ngày vì bị mất máu và thủng nhiều bộ phận trong cơ thể. Người ta còn đồn rằng Vlad đã sử dụng kiểu tra tấn này với hơn 20.000 người để giải trí trong suốt những bữa ăn của hắn.

22. Cây Chĩa Của Những Người Dị Gíao


Thiết bị tra tấn này gồm một mảnh kim loại với hai đầu mài nhọ như hình cái nĩa gắn liền với dây đeo. Một đầu cây chĩa đặt dưới cằm tội nhân, đầu còn lại đặt ở xương ức, dây đeo để cố định cổ của họ với thiết bị trong khi cả thân người bị treo lơ lửng. Tù nhân trong tư thế ấy bị bắt buộc phải giữ cho cơ thể tỉnh táo, nếu đầu họ gục xuống, cây chĩa sẽ xé toạt cổ họng và ngực của họ.

21. Vòng Cổ Nhục Hình


Nhục nhã và đau đớn, những tội nhân chịu hình phạt này phải có một sự chịu đựng phi thường để vượt qua tất cả. Họ sẽ được đeo một chiếc vòng cổ đặc biệt làm bằng kim loại hoặc gỗ. Người ta thường giấu nhẹm sự tàn bạo của hình phạt này bằng cách lấp lửng những chi tiết như nạn nhân sẽ không thể hạ thấp đầu, ăn uống hoặc nằm xuống trong cả một tuần lễ

20. Đóng Đinh


Phương pháp này đã có từ thời cổ đại và phân bố chủ yếu ở các nước phương tây, tuy nhiên, ngày nay vẫn có các ghi nhận về một số nước vẫn áp dụng chế độ đối xử tàn bạo này. Việc đóng đinh một người lên thánh giá được mọi người biết đến qua sự kiện chúa Giê Su bị đóng đinh trên cây thập tự. Hình thức này gây cho nạn nhân một sự đau đớn tột cùng nhưng vô cùng chậm rãi, họ sẽ bị để lại ở đó cho đến chết, mặc dù phải mất khoảng 3-4 ngày để giết một tội nhân từ phương pháp này

19. Cái Nôi Của Kẻ Phản Bội


Có liên quan mật thiết với hình phạt đóng cọc, phương pháp khủng khiếp này bắt buộc tù nhân phải ngồi trên một cái nôi được làm theo hình dạng kim tự tháp. Tiếp theo, những sợi dây thừng được bện chặt sẽ được dùng để trói tay, chân của họ và từ từ kéo dài về nhiều phía khác nhau để “hậu môn” của nạn nhân sẽ bị chọc sâu bởi đỉnh nhọn của cái nôi ấy. Để sỉ nhục họ, người hành xử sẽ lột hết quần áo nạn nhân, nhục nhã, ê chề, tù nhân bị buộc phải chịu sự đau đớn với cơ thể trần truồng trước mặt nhiều người. Các thiết bị tra tấn thường không được vệ sinh kỹ lưỡng nên việc nhiễm trùng hậu môn là một chuyện vô cùng bình thường với hình phạt này.

18. Đầu Tưới Bằng Chì


Những dụng cụ này thường đã được đổ đầy bằng dầu sôi, nước nóng 100 độ hoặc chì nóng chảy trước khi được cọ xát vào các bộ phận trên cơ thể tù nhân như ngực, bụng, đùi hay mông. Đặc biệt, một lượng bạc nóng chảy sẽ được đổ vào hốc mắt của nạn nhân để họ không thể nhìn thấy được quá trình thụ án.

17. Trinh Nữ Sắt


Thiết bị tra tấn này thực chất là một cái buồng nhỏ bằng sắt được thiết kế với hình dáng một người trinh nữ, phía trước là nắp đậy với mặt trong được bao phủ đầy gai nhọn và chỉ vừa đủ chỗ cho 1 người. Một khi bước vào, nạn nhân sẽ không thể cử động vì gai nhọn sẽ liên tục đâm từ mọi hướng. Những người thẩm vấn sẽ tra khảo tội nhân bằng việc đâm xuyên các cọc nhọn bằng sắt trong suốt quá trình hỏi cung.

16. Quan Tài Sắt


Đây là một hình thức tra tấn nổi tiếng có từ thời trung cổ ở hầu hết các nước châu âu. Với phương pháp này, nạn nhân sẽ bị đặt vào trong một cái lồng sắt với kích thước vừa vặn với cơ thể của một người trưởng thành. Vì thế, người ta đã lợi dụng hình thức này để đưa những tội nhân nặng cân vào những cái nhỏ hơn, nhằm gia tăng sự tàn bạo. Tù nhân sau đó sẽ bị treo lên cây và để mặc cho quạ hoặc chim mổ xác cho đến chết.

15. Dụng Cụ Kẹp Tay


Mặc dù đã có nhiều biến thể xuất hiện, phương pháp tra tấn này vẫn được nhiều người nhắc đến với cái tên “bàn kẹp tay” ghê rợn. Chúng được thiết kế với đủ mọi kích thước để nghiền nát mọi thứ, từ bàn tay, bàn chân cho đến đầu gối, khủy tay. Ngoài ra, còn có một dị bản dùng để nghiền cả … đầu của nạn nhân. Mục đích đầu tiên của hình thức này là để tra khảo nạn nhân thời trung cổ, tuy nhiên, người ta đã quyết định biến nó thành một hình phạt vô cùng man rợ

14. Dây Thừng


Dây thừng luôn là một dụng cụ tra tấn được ưa chuộng vì sự tiện lợi và đa dạng về hình thức của nó. Chẳng hạn người ta có thể cột nạn nhân vào một gốc cây trong rừng để sâu bọ phân hủy, chim chóc mổ thịt hay làm mồi cho sư tử. Ngoài ra, đây còn là thứ không thể thiếu cho hình phạt treo cổ khét tiếng, mặc dù theo như một số nhà chức trách thời đó, đây chỉ là hình thức “mua vui” cho những vị tai to mặt lớn mà hậu quả là gây tử vong. Cuối cùng, người ta dùng một đầu dây thừng để cột tay chân nạn nhân lại, đầu còn lại cột vào đuôi ngựa và thúc cho ngựa chạy !

13. Máy Chém


Đây là một trong những hình thức xử phạt ổi tiếng nhất lịch sử loài người. Một lưỡi dao sắt như dao cạo được gắn với một sợi dây thừng treo trên một giá gỗ. Đầu của nạn nhân sẽ được đặt cố định trong một khung gỗ có khuy cài. Lưỡi dao sau đó bị cắt dây và cắt lìa cổ của họ. Phương pháp này được cho là ít đau đớn, ít tốn kém và nhân đạo nhất từ trước đến nay

12. Máng Ăn


Được thiết kế để cắt đứt từng bộ phận của nạn nhân, phương pháp hành quyết này luôn đem đến một nỗi đau đớn tột cùng cho các tù nhân mỗi khi được nhắc đến. Thiết bị này thực chất là một cái máng ăn với 2 sợi dây thừng được cột ở phía dưới, 2 sơi còn lại cột phía trên máng. Khi các nạn nhân bị trói gô lại bởi 4 sợi dây, đầu đặt lên máng thì hình phạt bắt đầu. Những kẻ hành xử sẽ quay một bánh xe để kéo giãn và làm trất khớp chân, tay của tù nhân. Mọi thứ vẫn được tiếp tục (chỉ để chắc chắn các khớp đã trật) cho đến khi tay chân nạn nhân hoàn toàn đứt lìa khỏi cơ thể

11. Dụng Cụ Cắt Lưỡi


Trông như một cặp kéo quá khổ, dụng cụ này có thể dễ dàng cắt phăng lưỡi nạn nhân. Miệng của họ sẽ bị banh rộng ra bởi một thiết bị đặc biệt, sau đó những lưỡi kéo sắt bén sẽ được đưa vào và sục sạo trong đó. Một khi đã xác định được vị trí của lưỡi, các ốt vít sẽ được xiết chặt lại và những lưỡi dao bắt đầu xé toạc lưỡi nạn nhân một cách kinh dị

10. Tra Tấn Bằng Chuột


Thử tưởng tượng bạn bị bao quanh bởi hàng chục con chuột, điều đó cũng đủ trở thành một hình phạt khiếp đảm rồi nhỉ. Thế nhưng, ở thời trung cổ, điều ấy chẳng bõ bèn gì. Thế nên, người ta đã sáng tạo ra một phương thức vô cùng ghê rợn : Một cái lồng mở hở một bên được gắn liền với cơ thể nạn nhân. Phía bên kia lồng, người ta đặt vào những con chuột to tướng cùng một thiết bị làm nóng. Để thoát khỏi cái lồng với sức nóc khủng khiếp, những con chuột buộc phải gặm nhắm cơ thể nạn nhân cho đến khi chúng thoát ra được. Hầu hết kết quả cũng hình phạt này là tử vong với hàng tá những cơ quan nội tạng rơi vãi ở ngoài !

9. Ghế Tra Tấn


Được biết đến với cái tên “Chiếc ghế của Judas”, thiết bị tra tấn khủng khiếp này đã được sử dụng từ rất lâu trong các hầm ngục thời trung cổ. Tính đến năm 1800, chiếc ghế này đã nhiều lần được “nâng cấp” với 500-1500 gai nhọn bao bọc xung quanh, bên cạnh là những sợi dây đai thắt chặt nhằm khống chế tù nhân. Chiếc ghế được đú bằng sắt nguyên chất và có một khoảng trống để đặt lò nung phía bên dưới. Ngoài việc tra tấn, thiết bị này còn được dùng để “dọa” những tên tù nhân khai toàn bộ sự thật bằng cách cho chúng xem quá trình hành xử.

8. Đôi Giày Xi Măng


Những “đôi giày xi măng” lần đầu tiên được biết đến như là một cách để trừng trị những kẻ phản bội trong giới Mafia Mỹ. Bọn phản bội và gián điệp sẽ phải đặt chân vào một cái khuôn với than nóng và sau đó được lấp đầy bằng xi măng. Sau khi xi măng khô lại, tất cả sẽ bị ném xuống sông và …chết

7. Cắt Ngực


Dù phụ nữ vẫn có thể bị tra tấn bởi những phương pháp trên, vẫn có một thiết bị khác được thiết kế chỉ để dành riêng cho họ. Được sử dụng chủ yếu để gây ra những đau đớn khủng khiếp cho phái yếu vì mất máu, thiết bị này vẫn có thể lấy mạng họ vì tình trạng mất máu quá nhiều. Chúng sẽ được đặt trên ngực những tù nhân nữ với 4 đầu nhọn đâm xuyên dưới da. Sau cùng, kẻ hành xử sẽ giật dây để 4 móc sắt giật sâu vào da thịt nạn nhân cho đến khi chết hoặc rách cả bộ phận.

6. Những Cây Kéo Cá Sấu


Những cây kéo này thường được dùng để xử tử những kẻ có mưu đồ ám sát nhà vua, Những gọng kìm bằng sắt được nung đỏ trước khi “cắt” những mẩu thịt của kẻ tội đồ.

5. Lễ Cưới Của Đảng Cộng Hòa


Bên cạnh nhữn g phương pháp như máy chém hay thiêu sống, hình phạt này còn được áp dụng bởi Jean – Baptiste Carrier trong cuộc Cách mạng nước Pháp. Một cặp bao gồm đàn ông và phụ nữ sẽ bị trói chung với nhau, sau đó ném vào nước đá và dìm cóng cho đến chết. Nếu không có sẵn nước đá, họ chỉ bị hành quyết bởi gươm hoặc lưỡi lê. Hình thức này thường dùng để xử tội các nữ tu và linh mục thời đó

4. Bánh Xe Phá Hoại


Còn được nhắc đến với cái tên Bánh Xe Catherine, thiết bị này được dùng để tra tấn nạn nhân một cách chậm rãi. Đầu tiên , tay chân của nạn nhân sẽ được gắn liền với các nan hoa của bánh xe bằng gỗ lớn mà sau đó kẻ hành quyết sẽ từ từ xoay chúng đồng thời dùng gậy đập nát tay chân của nạn nhân với một cái búa sắt .Sau khi đã đập gãy các đốt xương, nạn nhân sẽ được để lại trên các bánh xe chờ chết hoặc sẽ có những con quạ và diều hâu đến mổ thịt khi họ vẫn còn cử động một cách yếu ớt. Thỉnh thoảng sẽ có một đợt ân xá cho họ để có thể chết một cách nhẹ nhàng bằng dùi cui đập vào bụng và đầu, thay vì phải bỏ

3. Con Lừa Tây Ban Nha


Thiết bị được biết đến như là một trong những phương thức hành quyết thô bạo và tàn nhẫn nhất của những toàn án dị giáo ở Tây Ban Nha. Các nạn nhân được đặt vào các chắn ngang với tư thế trần truồng , trên một bộ máy giống hình dạng con lừa, mà sự thực là một tấm gỗ thẳng đứng hình chữ V . Sau đó, những kẻ tra tấn sẽ đặt thêm vào đó những vật có trọng lượng nặng để tấm gỗ chữ V rớt xuống và cắt xuyên qua người nạn nhân

2. Cưa Người


Với phương pháp này, nạn nhân sẽ bị treo ngược đầu xuống dưới để máu dồn lên não, giữ cho họ “tỉnh táo” trong suốt cuộc hành quyết. Những kẻ tra tấn sẽ bắt đầu cưa dọc theo thân người của họ, từ phần chân cho đến khi một nửa người đã bị xẻ làm hai nửa riêng biệt. Hầu hết mọi thứ đều bị cưa sạch, chỉ trừ phần bụng của họ, cốt để cho nạn nhân kéo dài thời gian hấp hối

1. Treo Cổ, Kéo Và Tứ Mã Phanh Thây


Trong suốt thời trung cổ, những hình phạt đối với tội phản quốc ở nước Anh luôn đa dạng, từ treo cổ, kéo giãn hay phanh thây ở nơi công cộng đểu rất nổi tiếng. Tuy nhiên chúng đã bị bãi bỏ từ

năm 1814 sau khi gây ra hàng loạt cái chết tức tưởi và rùng rợn cho vô số người. Trong những kỷ thuật tra tấn này, nạn nhân sẽ bị đặt vào trong một khung gỗ lớn trong 3-4 tiếng, sau đó sẽ bị troe cổ trong một khoảng thời gian ngắn, đủ để khiến họ đau đớn cho đến khi gần chết. Tiếp đến, những người này sẽ bị moi ruột và thiến cơ quan sinh dục, những thứ náy sẽ bị đốt trước mặt họ. Cuối cùng, một đàn ngựa bốn con với 4 sợi dây sẽ làm nhiệm vụ “tứ mã phanh thây” những kẻ tội đồ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)