Tin tức - pháp luật 2011-04-03 13:11:28

20 nhân vật lẫy lừng làm thay đổi thế giới internet


Nhờ có internet mà rất nhiều người đã trở thành tỷ phú đấy teen ạ.



Kể từ khi ra đời đến nay, internet đã góp phần thay đổi cuộc sống của con người với những điều mới mẻ, hữu ích và cả mặt trái đáng lên án. Tuy nhiên, bản thân mạng kết nối toàn cầu cũng bao gồm chuyển biến lớn lao dưới bàn tay của các cá nhân, các nhà khoa học và kinh doanh lỗi lạc. Hãy cùng chúng tớ điểm qua những nhân vật “lẫy lừng” ấy nhé!




Larry Page và Sergey Brin – Google: Hai tiến sĩ của đại học Standford làm việc trong gara của một người bạn để rồi phát triển lên công cụ tìm kiếm lớn nhất internet ngày nay. Không thể phủ nhận ảnh hưởng của Google tới mạng toàn cầu khi giúp mọi người, từ những nhà bác học cho tới những em học sinh có thể tra cứu thông tin một cách dễ dàng.

David Filo và Jerry Yang – Yahoo Inc: Cũng là sản phẩm của hai nhân vật đến từ đại học Standford – David Filo và Jerry Yang. Mọi người hầu hết đều đã quen với công cụ chat Yahoo!, nhưng vai trò thực sự của hệ thống lại giống như một cổng web, giúp người dùng xích lại gần nhau hơn và đem về cho hai tác giả khối tài sản khổng lồ.

Bill Gates - Microsoft: Có lẽ không cần nói nhiều về người đàn ông từng giữ ngôi vị giàu nhất hành tinh suốt 15 năm liên tiếp. Hiện tại, tuy Bill Gates đã lui vào hậu trường và tập trung cho công tác từ thiện nhưng câu chuyện thành công và sức ảnh hưởng của ông thì vẫn mãi được nhắc đến.

Steve Jobs – Apple Inc: Nhà sáng lập kiêm CEO của Apple, những gì Jobs làm được cho công ty và cộng đồng luôn hết sức đáng nể. Không chỉ có vậy, ông còn là cổ đông cá nhân lớn nhất của Walt Disney và thành viên của ban giám đốc – một gương mặt quá đa tài phải không teen!?

Mark Zuckerberg – Facebook: Trở thành hình mẫu lí tưởng cho giới trẻ, ông chủ Facebook đã tạo nên một đế chế trên internet. Thậm chí, còn có bộ phim tranh giải Oscar nói về Mark Zuckerberg và trang mạng xã hội nổi tiếng của anh chàng.

Kevin Rose – Digg: Không thật nổi tiếng tại Việt Nam, nhưng Kevin Rose là một trong những nhân vật được tôn trọng nhất trong làng công nghệ thế giới. Điều ấy là bởi ông đã sáng lập ra Digg.com, một trang web xã hội khá giống với Linkhay.com.

Bram Cohen – BitTorrent: Nếu bạn thích mê những bộ phim HD và những tựa game dung lượng lớn thì hẳn không thể không biết đến mạng chia sẻ hàng ngang BitTorrent. Tác giả của hệ thống chính là Bram Cohen, người “đã làm cho cuộc sống dễ thở hơn”.

Mike Morhaime – Blizzard Entertainment: Chủ nhân của Blizzard Entertainment, nhà phát triển video game hàng đầu thế giới hiện nay. Thành công lớn nhất của Mike phải kể đến trò chơi World of Warcraft với hơn 10 triệu người chơi online và cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Jimmi Wales – Wikipedia: Jimmi Wales là tác giả của bách khoa toàn thư mở Wikipedia ra mắt năm 2001. Với sự đóng góp này, Wales được tạp chí Time đưa vào danh sách những nhân vật ảnh hưởng nhất toàn cầu năm 2006.

Chad Hurley và Steven Chen – Youtube: Đồng sáng lập Youtube năm 2005, đôi bạn đến từ California (nước Mỹ) mang đến cho internet trang web chia sẻ video thật sự tuyệt vời. Hiện Youtube thuộc sở hữu của Google sau khi được công ty mua lại với giá 1,65 tỷ USD (khoảng hơn 33.000 tỷ đồng).

Jeff Bezos Preston – Amazon: Bezos là nhà sáng lập, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành của Amazon.com – công ty thương mại điện tử lớn trên internet. Ông cũng là nhân vật của năm do tạp chí Time bình chọn năm 1999.

Shaw Fanning – Napster: Tác giả của Napster, mạng chia sẻ hàng ngang đầu tiên trên thế giới, nhưng sản phẩm ưng ý của Shaw Fanning đã không thật sự thành công. Nguyên nhân bởi dịch vụ của anh chàng đã bị đóng cửa sau những rắc rối liên quan tới vi phạm bản quyền, tuy nhiên không thể phủ nhận ảnh hưởng của Napster tới các trang chia sẻ ngày nay.

Pierre Omidyar – eBay: Omidyar đã viết mã nguồn cho eBay vào năm 1995 khi mới 28 tuổi, và giờ đây website đã trở thành trang đấu giá trực tuyến hàng đầu internet. Ông cũng được biết đến như một người giàu tính nhân ái khi liên tục đóng góp cho các tổ chức từ thiện.

Jack Ma – Alibaba: Tương tự như eBay, nhưng Alibaba là trang web tại Trung Quốc do Jack Ma phát triển. Sau đó, Ma tiếp tục sáng lập thêm Taobao.com với hình thức kinh doanh không có quá nhiều sự khác biệt.

Craig Newmark - Craigslist: Craig Newmark là doanh nhân lập ra website Craiglist với hơn 14,1 triệu lượt xem mỗi tháng. Đây giống như một trung tâm kết nối cộng đồng, với tính năng quảng cáo miễn phí về nhiều chủ đề giúp mọi người dễ dàng tìm thấy điều họ quan tâm.

Matt Mullenweg – WorldPress: Lúc 19 tuổi, Mullenweg trở nên nổi tiếng khi viết WorldPress – một nền tảng blog phổ biến. Đồng thời, chàng trai trẻ cũng đứng sau Automattic và Akismet – công cụ chống spam hàng đầu.

Tim Berners – Lee – World Wide Web: Nhân vật đáng nhắc đến nhất trong bài viết khi là cha đẻ của World Wide Web. Chính ông đã thực hiện thành công giao tiếp đầu tiên giữa máy chủ và máy khách HTTP thông qua internet. Tim Berners – Lee trở thành đồng thời sáng lập World Wide Web Consortium (W3C) tại Viện công nghệ Massachusetts, định ra tiêu chuẩn và cải tiến hệ thống Web. Chắc hẳn nếu không có Tim Berners – Lee, hầu hết các nhân vật trên đây sẽ khó lòng thành công như bây giờ.


P/s : người thứ 21 chắc là ta 3ahhyes3 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)