Tin tức - pháp luật 2012-01-09 04:06:20

2 ngày trước khi bị xử án, một Luyện khác lại gây án kinh hoàng!!!


Sau khi bắt giữ đối tượng xả súng bắn người, ngay trong đêm 8/1 cơ quan công an tiến hành khám xét khẩn cấp phòng trọ và đã thu giữ được kho súng đạn, dao kiếm quy mô của sát thủ nguy hiểm này.

Xả súng bắn người thể hiện… bản lĩnh giang hồ

Theo đó ngay trong đêm 8/1 cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã chuyển giao đối tượng Luyện Danh Tâm (SN 1982, ngụ đường Hàm Tử, P.1, Q.5, tạm trú ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) cho phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Được biết Tâm chính là hung thủ đã xả súng bắn trọng thương 1 người vào đêm 8/1 và đã bị bắt giữ ngay sau đó.



Hung thủ Luyện Danh Tâm bị bắt tại hiện trường



Lời khai của Tâm và kết quả điều tra ban đầu của công an huyện Bình Chánh xác định, khoảng 16h chiều 8/1, Nguyễn Văn Mạnh (SN 1973, ngụ ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) cùng Lê Hoàng Tín (SN 1987, ngụ tỉnh Tiền Giang, là người nuôi gà đá cho Mạnh) ôm gà đến một khu đất trống ở xã Bình Hưng “làm độ” với một “phe gà” đến từ Q.10. Trong lúc say máu thắng thua thì gà của Mạnh thắng gà của “phe gà” Q.10, với tiền độ trong và độ ngoài tổng cộng khoảng 5 triệu đồng.

Tuy nhiên vừa kết thúc độ gà thì ngay lập tức 2 bên xảy ra cự cãi quyết liệt, vì “phe gà” Q.10 cho rằng “biện” (tức trọng tài) tại trường gà đã xử ép, thiên vị về phía Mạnh. Lúc 2 bên căng thẳng thì lúc này Thái Phi Hùng (SN 1970, ngụ đường Nguyễn Duy, P.14, Q.8, là con bạc đứng về phía “phe gà” Q.10) đã đứng ra dàn xếp. Kết cục thì “phe gà” Q.10 chỉ chung 1/2 số tiền thua độ, phe gà của Mạnh đồng ý và giải tán ra về.

Khoảng 18h cùng ngày, Hùng tìm đến nhà của Mạnh tại nhà số A28/23 ấp 1, xã Bình Hưng để phân tích về độ gà vừa diễn ra căng thẳng. Tại đây đối tượng Lê Hoàng Tín đã gọi cho Luyện Danh Tâm về can thiệp. Được biết Tâm đang thuê ở trọ tại dãy phòng trọ của Mạnh tại địa chỉ trên.



Luyện Danh Tâm khai báo từng có 3 tiền án về các tội danh khác nhau, lãnh án tổng cộng 110 tháng tù giam




Đứng nghe được một phần cầu chuyện, Tâm yêu cầu Hùng phải trả toàn bộ số tiền mà Mạnh thắng độ, nếu không trả thì Tâm sẽ qua tận nhà của Hùng để lấy. Nghe thách thức, Hùng tỏ ý xem thường không muốn nói chuyện với Tâm. Ngay lập tức Tâm rút dao bấm truy sát làm Hùng tháo chạy bạt mạng.

Tuy nhiên chỉ 15’ sau, Hùng gọi cho một số chiến hữu, với gần 10 đối tượng từ Q.8 sang để tìm Tâm nói chuyện phải quấy. Khi nhóm đối tượng này đến vây hãm tại phòng trọ, định xông vào ăn thua với Tâm thì lập tức Tâm xuất hiện với 2 khẩu súng trên tay.
Không nói không rằng, Tâm nổ 1 phát súng kinh hoàng bắn hạ Hùng. Nhiều đối tượng thuộc băng nhóm của Hùng thấy Tâm có súng, đã bắn gục đồng bọn nên bỏ chạy tán loạn.

Chân dung sát thủ từng thụ án 110 tháng tù

Được biết ngay sau khi nghe nổ súng, nhiều người dân tại ấp 1, xã Bình Hưng hoảng loạn, đã trình báo cơ quan công an. Xác định đây là một vụ án nghiêm trọng, kẻ gây án đang có nhiều súng trong tay nên lập tức cơ quan công an huyện Bình Chánh và công an xã Bình Hưng đã phong tỏa hiện trường, với lực lượng trang bị súng ống đầy đủ.



Cơ quan công an khám xét phòng trọ của Tâm tại ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh



Tuy nhiên chỉ hơn 15’ sau khi vụ nổ súng xảy ra, lực lượng cảnh sát đã bao vây hiện trường và đã bắt giữ được Luyện Danh Tâm khi đối tượng này ẩn nấp trong chuồng gà trước phòng trọ của hắn. Nạn nhân Thái Phi Hùng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu, với vết thương do đạn hoa cải bắn ở khu vực trước ngực. Tại hiện trường cơ quan công an đã thu của Tâm 2 khẩu súng hoa cải, 17 viên đạn, 1 vỏ đạn hoa cải đã bắn, 1 dao bấm và 1 cây kiếm Nhật.

Ngay trong đêm thượng tá Nguyễn Văn Quý – Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT kiêm phó trưởng công an huyện Bình Chánh – đã có mặt tại trụ sở công an xã Bình Hưng để trực tiếp đấu tranh khai thac, lấy lời khai của đối tượng Luyện Danh Tâm. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án nên thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc công an TP.HCM – đã chỉ đạo công an huyện Bình Chánh phải khẩn trương làm rõ các tình tiết có liên quan và lý lịch của hung thủ gây án.



Kho vũ khí thu giữ được



21h30’ đêm 8/1 đối tượng Luyện Văn Tâm đã được áp giải đưa về phòng trọ nói trên để tiếp tục khám xét. Tại đây lực lượng công an soi kỹ lưỡng từng cm trong phòng trọ của Tâm thì đã phát hiện thêm 1 kho hung khí gồm: 6 mã tấu tự chế, 1 thanh đao dài .
Tiếp xúc với P.V VietNamNet ngay sau khi vừa bị bắt giữ, đối tượng Luyện Danh Tâm khai báo là đã từng có 3 tiền án với các tội “cố ý gây thương tích”, “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “trộm cắp tài sản” với tổng cộng 110 tháng tù. Tâm mới mãn hạn tù khoảng 1 năm rưỡi này. Tâm còn khai thêm, do có liên quan đến một vụ cố ý gây thương tích tại địa bàn Q.5 khi vừa ra tù nên Tâm trốn khỏi địa phương và chuyển đến thuê phòng trọ của Mạnh tại nhà số A28/23 ấp 1, xã Bình Hưng để ẩn náu và hành nghề xe ôm kiếm sống.

Về kho vũ khí, Tâm khai, riêng về 2 khẩu súng hoa cải và số đạn là do Tâm mua từ một người bạn tù quê gốc Hải Phòng. Ban đầu người này nhờ Tâm bán dùm nhưng Tâm mua đứt với giá 4 triệu đồng để sử dụng khi hữu sự. Còn về số mã tấu, kiếm, đao… Tâm cũng khai là mua trôi nổi tại khu vực chợ Nhật Tảo, Q.10.

Trao đổi với P.V VietNamNet trong đêm 8/1 thượng tá Nguyễn Văn Quý cho biết, đối tượng Luyện Văn Tâm từng tù tội, khá ranh mãnh nên những lời khai báo của đối tượng này cần tiếp tục điều tra làm rõ.

Hiện phòng PC45 công an TP.HCM đang phối hợp cùng công an huyện Bình Chánh để điều tra làm rõ về nguồn gốc của số súng đạn, mã tấu, đao kiếm nói trên cũng như mục đích đối tượng Luyện Danh Tâm tàng trữ số vũ khí nguy hiểm này.

• Đàm Đệ


[size=4]Luyện Danh Tâm (sao thằng nào có chữ Luyện cũng kinh hoàng vậy chài?)[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)