Tin tức - pháp luật 2011-08-23 22:59:18

2 đứa cháu bất hiếu giết bà cướp của


Dũng đã nhét giẻ vào miệng bà ngoại mình, ngồi lên giường trói chân bà cụ. Bị hai đứa cháu tấn công bất ngờ, cụ Sắc chỉ kịp kêu ú ớ.

Công an tỉnh Hưng Yên vừa bắt giữ Nguyễn Tiến Dũng (SN 1991, trú tại thôn Nhạn Tháp, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) để làm rõ hành vi giết người của tên này. Nạn nhân của hắn chính là bà ngoại đã hơn 80 tuổi.

Trước đó, vào trưa ngày 21/8, sau nhiều tiếng đồng hồ liên lạc với mẹ đẻ mình là cụ Nguyễn Thị Sắc (SN 1929, trú tại thôn Nhạn Tháp, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) không được, anh Thắm lo lắng phóng xe từ Hà Nội về quê, lấy chìa khóa dự phòng mở cửa thì phát hiện thi thể mẹ mình trong tình trạng tay chân bị trói chặt, miệng bị nhét giẻ, rồi bịt kín bằng chính khăn vấn tóc của cụ. Trên thi thể của nạn nhân phủ chăn kín.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an tỉnh Hưng Yên đã xuống hiện trường, tổ chức khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra.


Nguyễn Tiến Dũng tại cơ quan công an


Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân có nhiều vết bầm dập và tử vong do bị ngạt. Tại hiện trường, các đồ vật trong ngôi nhà hai tầng bị lục tung. Thậm chí bát hương thờ cũng bị đổ tro ra ngoài.

Người nhà nạn nhân cho hay, cụ Nguyễn Thị Sắc dù đã ngoài 80 tuổi nhưng vẫn khỏe mạnh, thường xuyên đi bộ qua lại thăm con cháu. Cụ mới về ngôi nhà trên sống được bẩy tháng nay. Từ đêm ngày 20/8/2011, anh Thắm, con trai thứ của cụ đang công tác và sinh sống ở Hà Nội nhiều lần gọi điện mà không thấy cụ nhấc máy.

Quá lo lắng, trưa hôm sau, anh phóng xe về quê, gọi cửa nhiều lần vẫn không thấy cụ Sắc trả lời. Khi mở cửa anh phát hiện cảnh kinh hoàng như đã kể trên.

Với những dấu vết để lại hiện trường và lời khai thu thập được, Công an tỉnh Hưng Yên xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản mà hung thủ là người thân quen với nạn nhân nên rất thông thuộc ngôi nhà.

Tiến hành rà soát mối quan hệ của nạn nhân cho thấy, cụ Sắc có một cô con gái tên là Nguyễn Thị Thướng. Trong số 4 người con của chị Thướng có người con trai tên là Nguyễn Tiến Dũng (SN 1991), chỉ học đến lớp 10 rồi bỏ học, lêu lổng, giao du với một số đối tượng xấu, thường xuyên tụ tập, chơi bời cờ bạc.

Dũng được triệu tập đến cơ quan công an để lấy lời khai. Lúc đầu hắn ta chối quanh, nhưng biết không thể qua mắt cơ quan công an, cuối cùng hắn đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai của Dũng, hắn đã cùng người em họ là Hoàng Văn Tuấn (tức Hoàng Văn An, SN 1993) xuống tay sát hại bà mình.

Bà nội của Tuấn và cụ Sắc vốn là hai chị em ruột, nhưng không vì thế mà tên sát nhân tha cho bà cụ.

Dũng khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài, hắn và tên Tuấn đã bàn nhau đi ăn trộm. Người mà chúng nhắm tới là cụ Nguyễn Thị Sắc vì biết cụ vẫn ở nhà một mình.

Theo đúng kế hoạch, đêm 20/8, Dũng đã đột nhập vào nhà bà ngoại bằng việc nhảy qua tường rào phía sau và lên tầng hai, tháo hai tấm kính chớp của cửa sổ và chui vào trong. Sau đó hắn xuống tầng một, mở chốt cửa phía sau cho Tuấn vào.

Vào bên trong, cả hai đứa cháu thấy bà đang nằm trên giường nhưng vẫn còn thức. Lúc đó, Dũng nhảy vào nhét giẻ vào miệng bà ngoại mình, rồi ngồi lên giường trói chân bà. Bị tấn công bất ngờ, cụ Sắc chỉ kịp kêu ú ớ thì đã bị cả hai đối tượng khống chế.

Dũng bảo Tuấn giữ không cho cụ Sắc có cơ hội kêu trong khi hắn ta đi tìm thêm dây trói tay bà ngoại. Khi không thấy bà cử động nữa, Dũng quay ra hỏi Tuấn: “Sao bà không cử động?”. Tuấn trả lời: “Bà ngất tý nữa sẽ tỉnh”. Gây án xong, chúng móc túi lấy đi của cụ Sắc 1 triệu đồng, một ĐTDĐ Nokia và một chiếc nhẫn rồi tẩu thoát.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục điều tra, truy bắt hung thủ còn lại. Cơ quan CSĐT yêu cầu Hoàng Văn Tuấn ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Theo VietNamNet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)