Bóng đá 2012-07-24 17:09:36

15 vụ chuyển nhượng đáng nhớ nhất lịch sử sân cỏ Anh


(BongDa168.com) - Kể từ khi Premier League ra đời năm 1992, đã có không ít vụ chuyển nhượng cầu thủ được thực hiện. Dưới đây là 15 vụ đáng nhớ nhất.



CRISTIANO RONALDO (Từ Sporting sang M.U năm 2003 - 12,24 triệu bảng)
M.U đã mua Ronaldo từ Sporting năm 2003 với giá 12,24 triệu bảng. Trong màu áo Red Devils, ngôi sao người Bồ Đào Nha tiến bộ vượt bậc và trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Ronaldo đã mang về cho M.U 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 2 Carling Cup và 1 Champions League trước khi chuyển sang Real Madrid năm 2009 với giá 80 triệu bảng.




THIERRY HENRY (Juventus sang Arsenal năm 1999 - 11 triệu bảng)
Arsenal mất 11 triệu bảng để có sự phục vụ của Henry từ Juventus năm 1999. Đó là một số tiền quá nhỏ nếu nhìn vào những đóng góp của chân sút người Pháp cho The Gunners. Với 228 đã ghi được, Henry hiện là chân sút có thành tích làm bàn tốt nhất trong lịch sử CLB Bắc London. Có lẽ anh cũng là cầu thủ hay nhất từ trước tới nay từng chơi cho Arsenal.



DIDIER DROGBA (Marseille sang Chelsea năm 2004 - 24 triệu bảng)
Didier Drogba được Chelsea mua từ Marseille với giá 24 triệu bảng năm 2004. Quãng thời gian đầu, tiền đạo người Bờ Biển Ngà bị giới chuyên môn gọi là “chân gỗ”. Song càng thi đấu, Drogba càng tiến bộ và trở thành một trung phong hoàn thiện ở mọi kĩ năng. Drogba đã chia tay Chelsea sau khi giúp The Blues vô địch Champions League mùa trước.



ALAN SHEARER (Southampton sang Blackburn năm 1992 - 3,3 triệu bảng)
Sau khi M.U đăng quang 2 năm liên tiếp vào các năm 1993 và 1994, Blackburn trở thành đội thứ 2 từng vô địch Premier League vào năm 1995. CLB chủ sân Ewood Park đạt được thành công này nhờ công rất lớn của Alan Shearer - cầu thủ mà họ phải bỏ ra 3,3 triệu bảng (một kỉ lục thời điểm đó) để chiêu mộ từ Southampton trong mùa Hè 1992.



ERIC CANTONA (Leeds sang M.U năm 1992 - 1,2 triệu bảng)
Chỉ có giá 1,2 triệu bảng song những đóng góp của Cantona cho M.U là cực kì to lớn. Đó là 4 chức vô địch Premier League và 2 FA Cup. Ngôi sao người Pháp xứng đáng được liệt vào hàng huyền thoại của Red Devils. Không phải ngẫu nhiên mà các fan M.U đặt cho Cantona biệt danh là “King Eric”.



ROY KEANE (Nottingham sang M.U năm 1993 - 3,75 triệu bảng)
Sau khi Nottingham xuống hạng năm 1993, Keane quyết định gia nhập M.U với giá 3,75 triệu bảng. Thời điểm đó, anh vượt qua Alan Shearer (3,3 triệu bảng) trở thành cầu thủ đắt giá nhất tại Anh. Keane đã có những thành công rực rỡ tại Old Trafford khi có 7 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và còn được trao cho băng thủ quân từ mùa 1997/98.



PATRICK VIEIRA (Milan sang Arsenal năm 1996 - 3,5 triệu bảng)
Giống như Henry, Vieira là một người đồng hương của Arsene Wenger - vị HLV dẫn dắt Arsenal từ năm 1997. Những đóng góp của Vieira cho The Gunners âm thầm hơn so với Henry song cũng rất đáng được tôn trọng. Là một tiền vệ phòng ngự với lối chơi đầy máu lửa và nhiệt tình, Vieira có thể nói là đối thủ lớn nhất của Roy Keane khi cả 2 còn ở thời đỉnh cao.



STAN COLLYMORE (Nottingham sang Liverpool năm 1995 - 8,5 triệu bảng)
Liverpool bỏ ra tới 8,5 triệu bảng để mua Collymore từ Nottingham năm 1995. Sau đó, cựu tiền đạo này không thể hòa nhập vào lối chơi của The Kop. Sau 2 mùa không thành công tại Anfield, Collymore chuyển tới Aston Villa. Anh là một trong những ví dụ điển hình về việc chi tiêu không đúng chỗ của Liverpool, khiến họ vẫn chưa thể vô địch Premier League.



WAYNE ROONEY (Everton sang Man Utd năm 2004 - 25,6 triệu bảng)
Rooney trở thành thành viên của đội 1 Everton từ năm 2002 khi mới 16 tuổi. Hai năm sau, Gã Shrek chuyển sáng Man Utd theo một bản hợp đồng trị giá 25,6 triệu bảng. Kể từ đó tới nay, Rooney đã trở thành một biểu tượng mới của M.U và cả ĐT Anh. Nếu 8 năm trước, số áo của Rooney là 8 thì nay anh đang đeo con số 10 huyền thoại.



CARLOS TEVEZ (Corinthians sang West Ham năm 2006 - không tiết lộ phí)
Cách đây 6 năm, West Ham khiến tất cả phải ngạc nhiên khi mua thành công 2 ngôi sao Argentina từ Corinthians là Carlos Tevez và Javier Mascherano. Sau này người ta mới phạt hiện ra The Hammers đã phạm luận khi để bên thứ 3 tham gia vào vụ chuyển nhượng. Vì sự việc này, West Ham đã bị xử phạt rất nặng.



CESC FABREGAS (Arsenal sang Barcelona năm 2011 - 35 triệu bảng)
Thương vụ Arsenal bán Cesc Fabregas cho Barcelona với giá 35 triệu bảng là điển hình cho việc The Gunners giờ đã trở thành một CLB chuyên đào tạo ra ngôi sao cho các đội bóng mạnh khác. Ngoài Fab, The Gunners còn từng bị hút mất không ít trụ cột như Samir Nasri, Gael Clichy và sắp tới nhiều khả năng còn là Robin van Persie.



FERNANDO TORRES (Liverpool sang Chelsea năm 2011 - 50 triệu bảng)
Dưới thời ông chủ Roman Abramovich, Chelsea thường xuyên thực hiện những bản hợp đồng khủng. Song không phải ngôi sao nào được Abramovich đưa về Stamford Bridge cũng tỏa sáng. Vụ mua Torres với giá 50 triệu bảng từ Liverpool đầu năm 2011 là một minh chứng rõ ràng nhất. Cho đến giờ, Torres vẫn chưa chứng minh được giá trị của mình.



LUIS SUAREZ (Ajax sang Liverpool năm 2011 - 22,8 triệu bảng)
Là một bản hợp đồng được đánh giá là thành công về mặt chuyên môn nhưng Luis Suarez lại gây ra một vụ scandal khiến Liverpool khốn đốn. Tiền đạo người Uruguay miệt thị Patrice Evra và bị xử phạt tren giò 8 trận. Vụ việc này tạo nên một làn sóng phản đối cực lớn nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá.



SERGIO AGUERO (Atletico sang Man City năm 2011 - 38 triệu bảng)
Aguero được Man City mua từ Atletico với giá 38 triệu bảng và chính anh góp công lớn mang về chức vô địch Anh cho The Citizens sau 44 năm chờ đợi. Còn nhớ Aguero chính là tác giả bàn thắng quyết định giúp Man City thắng ngược QPR 3-2 ở vòng cuối Premier League mùa trước, qua đó xếp trên Man Utd nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại.



EDEN HAZARD (Lille sang Chelsea năm 2012 - 32 triệu bảng)
Chelsea khá lặng lẽ trong những kì chuyển nhượng mùa Hè vài năm trở lại đây. Song Hè năm nay, The Blues đã tìm lại thói quen vung tiền khi chi tới 32 triệu bảng để mua Hazard về Lille. Mức lương của ngôi sao người Bỉ lên tới gần 200.000 bảng/tuần, tức cao hơn cả những cựu binh như John Terry, Frank Lampard hay Fernando Torres.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)