Phim ảnh 2014-10-23 23:42:45

15 chiếc mặt nạ ghê rợn nhất trên màn ảnh


Nhiều chiếc mặt nạ ma quái là điểm nhấn khiến khán giả cảm thấy khiếp hãi khi thưởng thức các tác phẩm điện ảnh kinh dị lừng danh.


Mặt nạ hockey trong loạt phim Friday the 13th:Chiếc mặt nạ hockey bằng sắt là vật bất ly thân của gã sát nhân khát máu Jason Voorhees. Cứ mỗi lần hắn hồi sinh, chiếc mặt nạ lại biến dạng méo mó và trở nên đáng sợ hơn. Sau khi Jason Voorhees “gặt hái thành công” trên màn ảnh, kiểu mặt nạ mà gã sát nhân sử dụng không còn được các nhãn hàng thể thao sản xuất nữa.

Mặt nạ William Shatner trong Halloween (1978):Được lấy hình mẫu từ khuôn mặt của diễn viên lão làng William Shatner (người nổi tiếng với vai Thuyền trưởng Kirk trong loạt phim Star Trek cũ), chiếc mặt nạ này lại được gắn liền với hành trình đẫm máu của Michael Myers, gã sát nhân điên loạn hạ thủ cả gia đình của chính hắn.
Leatherface trong The Texas Chainsaw Massacre (1974): Đây là chiếc mặt nạ bằng da người, được một gã to xác cầm cưa đeo tạp dề mang trên mặt thay cho gương mặt thật. Gã sát thủ cầm cưa này cũng là một trong những hình tượng kinh dị nổi tiếng trong lịch sử điện ảnh.
Mặt nạ bóng ma trong The Phantom of the Opera: Chiếc mặt nạ trắng che phân nửa mặt, dù trông rất lãng mạn nhưng vốn lại gắn liền với hình ảnh gã bóng ma đáng sợ Erik trong câu chuyện The Phantom of the Opera. Để vun đắp cho tình yêu mù quáng của hắn dành cho cô ca sĩ Christine, hắn sẵn sàng giết bất cứ ai cản trở con đường tiến thân của cô.

Ghostface trong loạt Scream: Chiếc mặt nạ còn có tên là Father Death, lấy cảm hứng từ bức tranh nổi tiếng The Scream của Edvard Munch, và được mang bởi một tên sát nhân thích đánh đố nạn nhân bằng những câu hỏi liên quan đến phim ảnh. Sau khi Scream được phát hành, mặt nạ Ghostface lập tức có mặt trong các cửa hàng bán đồ Halloween trên toàn thế giới, trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong mùa Halloween.

Scarecrow trong Batman Begins (2005): Scarecrow vốn là nhân dạng tội phạm của Jonathan Crane, một trong nhiều kẻ thù truyền kiếp của Batman. Mỗi lần ra tay, gã tiến sĩ đẹp trai lại đeo chiếc mặt nạ được làm bằng túi vải bố, có nhiều đường khâu xấu xí, chằng chịt, có khả năng phun ra một luồng khí độc gây sợ hãi tột độ cho nạn nhân.
Jigsaw trong Saw (2004): Tạo hình mặt lợn cùng mái tóc đen dài và dịch nhầy chảy ra từ mắt và mũi thực sự trở thành nỗi ám ảnh với những khán giả “yếu bóng vía” khi theo dõi Saw. Chiếc mặt nạ này tuy không được nhân vật phản diện sử dụng nhiều, nhưng lại trở thành biểu tượng riêng của hắn bởi nó quá ư ấn tượng.
Smiley trong Smiley (2012): Khuôn mặt cười luôn biểu hiện cho niềm vui. Nhưng với một mặt cười đến từ các vết sẹo, mũi khâu và trên hết là mặt nạ của một tên giết người biến thái như Smiley, nó sẽ trở thành một nỗi ám ảnh không thể nào quên đối với khán giả.
Vincent Smith trong Motel Hell (1980): Chiếc mặt nạ lợn của Jigsaw trong Saw vốn lấy cảm hứng từ mặt nạ của tên giết người Vincent Smith trong bộ phim kinh dị đáng sợ Motel Hell. Vincent sở hữu một nhà nghỉ nhỏ, với thú vui bệnh hoạn là xẻ thịt những người khách xấu số quá bộ tới nơi hắn trú ngụ.
Mặt nạ Alice trong Alice, Sweet Alice (1978): Chiếc mặt nạ từ phiên bản phim năm 1978 giống như hỗn hợp pha trộn giữa mặt nạ trong Phantom of the Opera và… đầu búp bê Barbie với lớp trang điểm kỳ dị. Vào ngày Halloween, mang chiếc mặt nạ này và trùm lên mình chiếc áo mưa màu vàng, bạn đã hóa trang thành công thành một nhân vật nữ gây ám ảnh nhất trong lịch sử phim kinh dị.
Hannibal Lecter trong The Silence of the Lambs (1991): Chuyên gia làm mặt nạ Ed Cubberly được giao nhiệm vụ làm ra chiếc mặt nạ đáng sợ cho giáo sư ăn thịt người Hannibal Lecter trong bộ phim kinh điển The Silence of the Lambs năm 1991. Tuy nhiên, trong phim thì chiếc mặt nạ này xuất phát từ sở cảnh sát, được làm ra nhằm ngăn chặn Hannibal cắn nát mặt người đối diện.

Sam trong Trick or Treat (2007): Bộ phim là tổng hợp của bốn câu chuyện kinh dị về lễ hội Halloween và cậu bé bí ẩn Sam là người kết nối chúng lại với nhau. Tuy không thực sự là nhân vật phản diện, nhưng người xem chắc chắn không thể phủ nhận rằng chiếc mặt nạ của Sam là lý do khiến họ muốn xem thử phim này.

Tomas trong The Orphanage (2007):Câu chuyện cảm động nhưng bất thường về một người mẹ mất đi con trai có yếu tố kinh dị tăng theo cấp số nhân trong bộ phim ma này, nhờ một đứa trẻ bị dị dạng đến mức nó luôn phải đeo chiếc mặt nạ bằng vải bao bố trên mặt.

Frank trong Donnie Darko (2001):Thỏ là một con vật đáng yêu, nhưng nó sẽ lập tức trở nên đáng sợ với một chiếc mặt nạ xương xẩu cùng nụ cười gian manh. Frank là một kẻ dẫn đường bí hiểm, đưa lối cho nhân vật chính Donnie Darko đến với như thế giới song song tăm tối và kỳ quặc trong bộ phim cùng tên.

Babyface trong The Hills Run Red (2009): Bị đánh giá thấp về mặt nội dung, điều duy nhất khiến khán giả nhớ đến bộ phim The Hills Run Red là chiếc mặt nạ của tên giết người. Sự kết hợp của một chiếc mặt nạ búp bê với dây thép gai khiến tên sát nhân này luôn có vẻ hoang dại và khát máu.

Minh Phạm (tổng hợp)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)