Tin tức - pháp luật 2011-08-22 22:45:57

11 người chết vì ngộ độc giấm ở Trung Quốc


Giấm để trong thùng nhựa từng được sử dụng chứa hóa chất chống đông độc hại có thể là nguyên nhân khiến 11 người tử vong và làm khoảng 120 người mắc bệnh tại một ngôi làng hẻo lánh ở Trung Quốc.



Xinhua dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương hôm nay cho biết, có trẻ em nằm trong số người chết vì vụ ngộ độc xảy ra tại ngôi làng Sangzhu, gần thành phố Hotan của khu tự trị Tân Cương hôm thứ Bảy tuần trước. Một người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi những người khác đã thoát khỏi nguy cơ đe dọa đến tính mạng, sau khi được điều trị tại bệnh viện.

(Hình minh họa)

Điều tra sơ bộ cho thấy, dân làng đã ăn giấm từ 2 thùng nhựa được sử dụng để chứa chất chống đông trước khi mắc bệnh. Tuy nhiên, các xét nghiệm độc tính vẫn chưa xác nhận được nguồn gốc của vụ ngộ độc. Chất chống đông thường chứa hóa chất ethylene glycol rất độc hại với cơ thể con người, khiến người bệnh mắc các triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy.

Cảnh sát cho hay, vụ ngộ độc diễn ra trong tháng ăn chay Ramadan, khi những người dân theo đạo Hồi ăn chủ yếu vào buổi tối, sau khi tiến hành các nghi lễ trong ban ngày. Đó chính là lý do tại sao có nhiều người bị ảnh hưởng vì vụ ngộ độc như vậy.

Giới chức đang tiến hành điều tra vụ việc trên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)