Bóng đá 2011-11-07 02:07:24

11 cái tên tệ nhất trong kỷ nguyên Ferguson


Thủ môn Massimo Taibi

Thủ thành người Italia là một “thảm họa” trong khung thành của MU. Gia nhập Quỷ đỏ năm 1999 với giá 4,5 triệu bảng. Taibi chỉ thi đấu 4 trận cho MU ở giải ngoại hạng nhưng đã để thủng lưới tới 11 lần. “Trò hề” xấu hổ nhất mà Taibi gây ra cho MU đó chính là pha lọt háng “để đời” sau cú sút của Matthew Le Tissier bên phía Southampton. Tiếp đến là trận thua 0-5 trước Chelsea vào năm 1999 mà Taibi là thủ môn bắt chính.

Trung vệ William Prunier

Có lẽ không nhiều CĐV của MU nhớ được cái tên của cầu thủ này. Anh chàng người Pháp này đầu quân cho MU vào tháng 12 năm 1995 theo một hợp đồng cho mượn ngắn hạn để chữa cháy cho hàng phòng ngự khi đó đang bị khủng hoảng vì nạn chấn thương. Tuy nhiên chỉ sau 2 trận đấu, năng lực thực sự của Prunier đã được bộc lộ. Anh là tội đồ trong trận thua Tottenham 1-4 của MU trong năm đó. Ít lâu sau Sir Alex đã phải tống cổ anh chàng này sang Copenhagen.


Blanc thi đấu không mấy thành công khi về khoác áo MU
Trung vệ Laurent Blanc

Trung vệ người Pháp được Sir Alex đưa về vào năm 2001 để thay thế cho Jaap Stam. Khi đó Blanc đã bước vào tuổi 35 và bản HĐ này đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích vì độ mạo hiểm và sự thiếu hợp lý. Ferguson lý giải cho việc chiêu mộ Blanc vì ông cần kinh nghiệm của cầu thủ này. Nhưng rõ ràng ở một giải đấu như Premier League kinh nghiệm nhưng không có sức khỏe, tốc độ và thể lực thì cũng chẳng làm nên việc gì. Thế nên Blanc đã nhanh chóng bị hụt hơi và trở thành một trong những điểm yếu chí tử của Quỷ đỏ.

Trung vệ Jonny Evans

Evans được kỳ vọng sẽ tiếp bước Ferdinand, Vidic để trở thành trụ cột của tuyến phòng ngự MU. Thế nhưng những gì cầu thủ này mang lại chỉ là nỗi thất vọng. Evans được xem là tài năng trẻ nhưng mãi không chịu “lớn” tại sân Old Trafford.

Tiền vệ Bebe

Đây được xem là một trong những bản HĐ nực cười nhất của Sir Alex Ferguson. NHM ngơ ngác khi biết một cầu thủ xuất thân từ bóng đá đường phố, vô gia cư lại được thi đấu cho một CLB lớn như MU. Chỉ sau một quãng thời gian thi đấu, Bebe chứng tỏ không phải lúc nào câu chuyện cổ tích cũng có một kết thúc có hậu.

Tiền vệ Eric Djemba – Djemba


Không có nhiều điều để nói về chàng tiền vệ này ngoài hai chữ “thất vọng”. Cho đến lúc này nhiều CĐV của MU vẫn chưa hiểu nổi tại sao Sir Alex lại đưa Djemba – Djemba về thi đấu tại Old Trafford. Một cầu thủ kém về cả “sắc”lẫn “tài”theo đánh giá của đại đa số các CĐV Quỷ đỏ.

Tiền vệ Kleberson

Cùng về sân Old Trafford với Ronaldo vào năm 2003 thế nhưng số phận của hai cầu thủ này đúng là “một trời một vực”trong đó Ronaldo là “trời cao”còn Kleberson là “vực thẳm”. Chơi ấn tượng cùng ĐT Brazil ở World Cup 2002 thế nhưng về MU, Kleberson chỉ còn là cái bóng của chính mình và anh nhanh chóng bị đào thải khỏi sân Old Trafford.
Tiền vệ Liam Miller

Một cầu thủ “nhỏ”, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Nhỏ về vóc dáng và “nhỏ”cả về trình độ chuyên môn khi được khoác áo một CLB lớn như MU cũng như khi thi đấu tại sân chơi khốc liệt như Premier League.

Tiền đạo Ralph Milne

Đây là tiền đạo người Scotland và thi đấu cho MU trong hai mùa giải 1988/1989 và 1989/1990. Xin lấy một câu nói của chính Sir Alex để miêu tả mức độ tệ hại của cầu thủ này: “Bản HĐ tệ nhất của tôi ư? Còn ai khác ngoài Ralph Milne nữa. Tôi chỉ phải bỏ ra 170.000 bảng để mua cậu ta, nhưng tôi cho rằng đó vẫn còn là cái giá quá đắt.”

Tiền đạo David Bellion

Một tiền đạo “cùi bắp”bậc nhất lịch sử MU. Sir Alex có lần đã phải thốt lên rằng: “Tôi chẳng còn biết phải dạy thế nào để cậu ta biết cách ghi bàn nữa.”

Tiền đạo Diego Forlan


Tiền đạo người Uruguay một vài năm trở lại đây được xem là một trong những chân sút đáng sợ nhất tại châu Âu. Nhưng khi còn khoác áo MU, Forlan chỉ là một “gã khờ”trước khung thành không hơn không kém. Trong 98 trận khoác áo Quỷ đỏ, Forlan chỉ ghi được vẻn vẹn 17 bàn thắng. Anh bị “tống khứ”không thương tiếc khỏi CLB vào năm 2004. Nhưng đó lại được xem là một bước ngoặt làm thay đổi sự nghiệp của tiền đạo này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)