Nhạc 2009-03-15 06:36:09

1001 kiểu hôn trên phim Việt


Vài năm gần đây, có thể nói là cung cách thể hiện tình yêu trong phim đã tiến một bước dài trong nghệ thuật, với cái nhìn thoáng hơn rất nhiều.

Đố ai liệt kê được có bao nhiêu kiểu hôn trong tình yêu và trên thế giới chắc cũng chưa có trường lớp dạy hôn nhau thế nào cho đúng kiểu. Ấy thế nhưng liệt kê trong phim Việt Nam có vô vàn kiểu hôn. Giờ đây, những nụ hôn tình yêu ngàng càng trở nên cháy bỏng, đắm đuối và xuất hiện với tần suất lớn hơn so với cái thời xưa – thời vàng son của điện ảnh Việt Nam.

Bình Minh và Kathy Uyên trong phim 'Chuyện tình xa xứ'

Thời xưa, những diễn viên của ta thể hiện tình yêu khác bây giờ. Cứ mỗi lần quay cảnh hai người đang ghé gần sát nhau để đón nhận nụ hôn của tình yêu thì thể nào cũng có cảnh một đoàn tàu hỏa xình xịch chạy qua che khuất, hoặc là đôi trai gái e ấp xòe chiếc ô một cách đầy duyên dáng để cho người xem ngầm hiểu rằng họ đang yêu nhau. Phổ biến hơn là nụ hôn sắp trao thì bất ngờ xảy ra một sự cố nho nhỏ. Để rồi hai người buông nhau ra trong nuối tiếc, hụt hẫng.

NSND Thế Anh cho biết: “Tôi rất tiếc cho những phim tôi đã đóng, rất nhiều mối tình lãng mạn tôi đã trải qua nhưng hình như tôi vẫn chưa có được một nụ hôn nào cho “ra trò” và giờ đây nếu được trẻ lại tôi nghĩ mình sẽ phải thực hiện một cảnh hôn rất tình tứ”. Anh nhớ lại: “Thời đó, hôn nhau là một điều rất “ghê ghớm” trong suy nghĩ của mọi người và trong cả suy nghĩ của người diễn viên. Trong bộ phim Mối tình đầu, tôi đóng cặp với diễn viên Như Quỳnh có một cảnh yêu nhau rất say đắm. Tôi hôn nhưng lại là hôn trên trán”.

Cảnh "khóa môi" nóng bỏng của Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà trong "Đẹp từng centimet"

Một nụ hôn đầy lãng mạn đã xuất hiện trong phim Những cô gái chân dài, mối tình đầu của Anh Thư và Minh Anh. Nhiều bạn trẻ bầu chọn đây là cảnh hôn đẹp nhất, lãng mạn nhất trong những bộ phim Việt Nam gần đây. Bộ phim Đẹp từng centimet thu hút đông đảo lớp trẻ bằng những cảnh quay lãng mạn, đẹp đến mê hồn và nhất là chuyện gặp gỡ, yêu đương đắm đuối của Tăng Thanh Hà (vai hoa hậu hội chợ) và Lương Mạnh Hải (chàng nhiếp ảnh thích săn hình khỏa thân). Phim khép lại bằng cảnh hôn nhau đắm đuối của cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” này. Và không thể không kể đến nụ hôn si mê, ngọt ngào của Bình Minh với Kathy Uyên trong Chuyện tình xa xứ, góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ của bộ phim.

Hồng Ánh có lẽ là người thể hiện cảnh hôn nhau rất ấn tượng. Cô đã tạo cảm xúc, sự rung động nơi người xem qua một cảnh chia tay giữa Tâm (Hồng Ánh) với ông Cảnh (Đơn Dương) tại một góc sân ga trước khi ông Cảnh lên tàu vào Nam (Đời cát). Nói về cảnh hôn này, Hồng Ánh cho biết đó là một nụ hôn đầy tâm trạng, nụ hôn vội vàng lúc chia tay, nụ hôn như níu kéo một tình cảm sắp vuột mất.

Còn trong bộ phim Thung lũng hoang vắng có một cảnh “nóng” rất hấp dẫn và gây ấn trượng mạnh là cảnh cô giáo Giao (Hồng Ánh) cùng với chàng kỹ sư địa chất Hùng (Dũng) “yêu nhau” giữa con suối vắng vẻ. Hồng Ánh nói: “Đây là một nụ hôn nồng cháy, dữ dội, quyết liệt, hạnh phúc khi không có một rào cản nào giữa một cô gái mới biết yêu lần đầu cùng với lời hứa hẹn của anh chàng kỹ sư cùng đến bản làng hẻo lánh để làm việc”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)