Chuyện lạ 2011-08-22 06:17:09

100 phụ nữ Việt Nam bị mất tích ở TQ


Cảnh sát ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc hôm thứ Bảy (20/8) cho hay, họ vừa mở một cuộc điều tra về sự mất tích của những người phụ nữ Việt Nam lấy chồng tại các ngôi làng hẻo lánh của đất nước này.



Theo Xinhua, vụ điều tra được thực hiện sau khi có báo cáo của truyền thông địa phương nói rằng, một vài người chồng của những người phụ nữ mất tích nhận được cuộc gọi nói rằng, họ phải trả tiền chuộc nếu không những người phụ nữ đó sẽ bị bán. Khoảng 100 phụ nữ Việt đang mất tích tại các vùng miền núi của tỉnh Hồ Nam.



(Hình minh họa)

Hu Qiulai và Hu Jianhe là những người đàn ông ở cùng một ngôi làng miền núi hẻo lánh ở huyện Shuangfeng, tỉnh Hồ Nam, cả hai đều bị mất vợ vào cùng một ngày. Sau đó 2 tháng, họ nhận được cuộc gọi từ vợ mình. “Cô ấy khóc nức nở và nói với tôi rằng, cô ấy bị bắt cóc rồi bị bán tới một ngôi làng hẻo lánh khác và cần 20.000 tệ (3.130 USD) để chuộc lại”, Hu Jianhe cho biết. Cũng theo tiết lộ của Hu Jianhe, để "cưới" được người vợ này trong năm 2008, anh đã phải bỏ ra 36.388 tệ.

Sau nhiều lần ngần ngại, cuối cùng hai người đàn ông đã quyết định báo cáo vụ việc với cảnh sát địa phương. Sở dĩ họ không báo sớm là vì những người phụ nữ bị mất tích trên giấy tờ không phải là vợ hợp pháp của họ.

Hu Gengqing, cha của Hu Jianhe, thừa nhận rằng có những đường dây buôn bán phụ nữ lan tràn ở huyện của ông. “Tất cả họ được mua từ Vân Nam, tỉnh có biên giới giáp với Việt Nam và tổng số phụ nữ bị bán trong huyện có thể lên tới hàng chục”, ông Hu nói.

Ở nhiều vùng nông thôn của Trung Quốc, tỉ lệ nam giới hiện nhiều hơn hẳn nữ giới. Do đó, nhiều nam thanh niên ở những khu vực nghèo khó đã phải bỏ tiền ra mua vợ, vì họ không thể tìm được phụ nữ để cưới.

Cảnh sát ở huyện Shuangfeng cho hay, họ vừa lập một đội đặc biệt để điều tra về những phụ nữ được báo cáo bị buôn bán và bị lừa kết hôn. Phòng cảnh sát Shuangfeng đang tìm kiếm để xác định con số chính xác về số người vợ mất tích, bởi nhiều ông chồng không muốn báo cáo vì sợ bị buộc tội buôn bán người.

Kể từ tháng 9 năm ngoái, phòng cảnh sát Shuangfeng chỉ nhận được 2 trường hợp trong số 4 người vợ được phát hiện là nạn nhân của buôn bán người.

3burning3 thế này là thế nào hả ae 3curse3 3curse3 3curse3

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)