Tin tức - pháp luật 2010-09-21 07:27:41

10 vụ ám sát nổi tiếng nhất thế giới


Những kẻ giấu mặt với những khẩu súng và thiết bị tối tân đã gây ra biết bao vụ ám sát. Từ những cạnh tranh trong cuộc sống đời thường tới những cuộc đấu đá ngầm giữa các đảng phải, tất cả đã tạo nên 10 vụ ám sát gây chấn động thế giới.

10. Alexander Litvinenko



Alexander Litvinenko từng là một nhân viên mật vụ KGB của Nga nhưng đã phản bội và chuyển thành một nhân viên mật vụ của MI6. Ngày 1-11-2006, Litvinenko đã bị lâm bệnh sau khi ăn ở một khách sạn tại thành phố London. Người ta xác định rằng anh ta đã bị đầu độc bởi một thành viên trong lực lượng KGB, nơi mà Litvinenko đã ra đi. Mặc dù đã được chữa trị ở bệnh viện London nhưng do bị nhiễm chất độc phóng xạ quá nặng mà Litvinenko đã chết 3 tuần sau đó. Vụ việc một điệp viên như Litvinenko bị hạ độc đã làm những người trong nghề hết sức hoang mang. Cho dù sau đó cảnh sát điều tra đã xác định được khá nhiều những thành viên trong chính phủ Nga có liên quan tới vụ ám sát này nhưng cuối cùng vụ án này vẫn không thể xác định được hung thủ gây án.

9. Lee Harvey Oswald



Lee Harvey Oswald là một cựu lính lục quân và ông ta bị chính phủ Mỹ cáo buộc phải chịu trách nhiệm cho vụ việc ám sát tổng thống John F. Kennedy. Tuy nhiên, khi nguồn thông tin còn chưa được xác định là có chính xác hay không thì Oswald đã bị ám sát. Người ta xác định rằng Oswald đã bị bắn chết bởi một người tên Jack Ruby. Hắn chính là kẻ cầm đầu một đường dây tội phạm. Nguyên nhân mà Oswald bị ám sát có thể là do một vụ trả thù của nhóm này.

8. John Lennon



John Lennon chính là người đã lập ra ban nhạc nổi tiếng thế giới “The Beatles”. Anh ta đã rất thành công trong việc cùng với các thành viên khác làm nổi danh nhóm The Beatles trên toàn thế giới. Thế nhưng bị kịch đã xả ra với Lennon ngay tại thành phố New York, nơi mà anh ta đang sinh sống. Vào buổi tối hôm ấy, khi Lennon đang trên đường khách sạn, anh ta nghe thấy có tiếng một người nào đó đang gọi mình từ phía xa. Khi vừa quay lưng lại thì Lennon đã bị người này bắn liên tiếp 4 phát súng vào người và gục ngã ngay tại chỗ. Sau khi gây án thì tên này đã vứt ngay khẩu súng và ngồi tại chỗ để đợi cảnh sát tới bắt. Hắn được xác định là Mark David Chapman. Chapman sau đó đã bị toàn án New York buộc tội giết người và lĩnh án tù chung thân. Mặc dù tên này đã chủ động ám sát Lennon nhưng khi được hỏi động cơ gây án thì Chapman cũng không rõ động cơ gây án của hắn là gì cả.

7. Robert F. Kennedy



Thượng nghị sĩ Mỹ, ông Robert F. Kennedy chính là em trai của tổng thống John F. Kennedy. Ông ta đã bị ám sát bởi một người tên Sirhan Sirhan. Mặc dù đã được đưa đi bệnh viện đã cấp cứu ngay sau đó nhưng F. Kennedy vẫn không thể qua khỏi cơn nguy kịch và chết tại bệnh viện. Nguyên nhân của vụ ám sát này là do Sirhan, một người Palestin đi tìm những người đứng đầu nước Mỹ để trả thù do Mỹ đã hỗ trợ quân đội Israel trong cuộc chiến ở Palestin

6. Malcolm X



Malcolm X được biết đến như người đứng đầu lực lượng hồi giáo da màu trong phong trào nổi dậy của nhóm người này đòi quyền tự do ở Mỹ. Trong lần đọc bài diễn văn kêu gọi quần chúng ngày 21-2-1965, Malcolm đã bị kẻ lạ mặt núp trong đám đông sát hại bằng 1 khẩu súng ngắn. Trong lúc hỗn loạn, 2 tên khác cũng tham gia vào và cuối cùng Malcolm bị bắn chết với tổng cộng 16 phát súng.

5. Martin Luther King Jr.



Martin Luther King Jr là nhân vật đứng đầu phong trào dân quyền ở Mỹ. Phong trào này được lập ra với mục đích xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc đối với những người Mỹ gốc Phi. Ngày 4-4-1968, trong khi đang đứng trên ban công tầng 2 của một khách sạn. King đã bị ám sát. Sau khi vụ việc này xảy ra thì tình hình bạo loạn đã liên tục ra gia tăng trên khắp các thành phố. Vụ việc này buộc tổng thống đương nhiệm, ông Johnson phải tuyên bố 1 ngày quốc tang dành cho King. Sau khi tang lễ tổ chức xong thì cảnh sát đã bắt tay vào công tác điều tra và truy tìm hung thủ. Khoảng 2 tháng sau thì James Earl Ray đã bị bắt và bị cáo buộc tội danh ám sát Martin Luther King Jr.

4. Abraham Lincoln



Abraham Lincoln là vị tổng thống đời thứ 16 của Mỹ. Ông lên nắm quyền từ năm 1861 và tới năm 1865 thì Lincoln đã bị sát hại bởi John Wilkes, một kẻ bất mãn với những chính sách mà tổng thống Lincoln ban hành. Vụ ám sát xảy ra trong bối cảnh Lincoln đang ngồi trong rạp hát xem kịch. Khi mà không khí đông vui, mọi người cười nói thì John Wilkes đã nổ phát súng chí mạng và chuồn ra đằng cửa sau.

3. Julius Caesar



Julius Caesar là một nhà chính trị-quân sự lỗi lạc trong đế chế La mã. Caesar đã từng khiến các quân thần khuất phục với những đường lối và chính sách hợp lý. Tuy nhiên, càng về sau thì Caesar càng làm mất lòng các quần thần với sự giả dối của mình. Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến khi Caesar đã bị chính những nguời đã từng cúi đầu nghe theo hãm hại. Ông đã bị đâm từ phía sau bằng 23 nhát dao. Cái chết của Julius Caesar đã chấm dứt một đế chế La mã hùng mạnh.

2. Franz Ferdinand



Ngài công tước Áo Franz Ferdinand được xem như nguồn gốc gây ra cuộc chiến tranh thế giới thứ 1. Vào ngày 28-6-1914, trong chuyến thăm tới vùng Sarajevo, ông ta cùng vợ đã bị thành viên trong nhóm “Bàn tay đen” của Serbia ám sát. Chính cái chết trong chuyến đi này đã trở thành nguyên nhân lớn nhất khiến chiến tranh thế giới thứ 1 nổ ra, bắt đầu bằng cuộc chiến giữa Áo và Hungary trên đất Serbia.

1. John F. Kennedy



Đây có lẽ là vụ ám sát nổi tiếng nhất và được nhiều người biết đến nhất. Tổng thống John Fitzgerlad Kennedy, đời tổng thống thứ 35 của nước Mỹ đã bị ám sát khi ông đang đi tới thăm Dallas bằng chiếc xe mui trần của mình. Tên bắn tỉa đã dùng loại súng bắn tỉa cực mạnh và ẩn náu ở một nơi an toàn đợi tổng thống đi qua và bắn. John F. Kennedy chết tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Mặc dù sau cái chết chấn động này, tất cả các lực lượng điều tra từ FBI tới CIA đều đã vào cuộc điều tra thế nhưng cái chết của vị tổng thống này vẫn còn là một bí ẩn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)