Tin tức - pháp luật 2010-09-15 05:48:44

10 'trùm' ma túy giàu có nhất thế giới ngầm(ai pót rùi cho sorry)


Chắc hẳn chúng ta đã từng nghe qua những doanh nhân giàu nhất thế giới chẳng hạn như Bill Gates. Nhưng lại chẳng có mấy ai biết tới những ông trùm ma túy với số gia sản khổng lồ có được từ việc điều hành những đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Những tên này cũng chính là người đại diện cho những thế lực hùng mạnh trong cuộc “chiến tranh ma túy”.

10. Zhenli Ye Gon



Zhenli Ye Gon sinh ngày 31-1-1963 tại thành phố Thượng Hải. Ông trùm này chính là một thương nhân người Mexico gốc Trung Quốc đã bị buộc tội điều hành và buôn bán ma túy từ Nam Mỹ sang Châu Á. Ông ta cũng từng là người đại diện cho Hiệp hội Y Dược-Hóa Học Mexico. Gon phạm tội khi đã ra nhập quốc tịch Mexico năm 2002. Khi cảnh sát bắt được Ye Gon thì ông ta đang chủ trương vận chuyển một số lượng tiền mặt khổng lồ 350 triệu đô la và nhiều tài sản tới Las Vegas. Người ta còn dự đoán đây không phải là số tiền cuối cùng mà Gon có trong tay, ông trùm này còn có nhiều khoản tiền lớn ở những địa điểm buôn bán ma túy nhỏ khác nữa.

9. Frank Lucas



Frank Lucas đã từng là một tay buôn bán heroin có tiếng trong thế giới ngầm. Hắn ta cũng là người đứng đầu và điều hành những hoạt động của các ông trùm khác ở Harlem. Hắn được biết tới như một ông trùm ma túy với số gia sản khổng lồ có được từ việc buôn bán ma túy trực tiếp từ vùng Tam giác vàng đi những nơi khác. Chính việc buôn bán ma túy tại gốc Tam giác vàng đã giúp cho số lời lãi tăng lên chóng mặt và hắn cũng giàu lên từ đó.

8. Klaas Bruinsma



Klaas Bruinsma,một ông trùm ma túy trên đất Hà lan, đã bị những thành viên khác trong thế giới ngầm giết hại bởi những ghen tỵ với những đồng tiền đen mà ông ta kiếm được. Nắm trong tay rất nhiều đường dây buôn bán ma túy nhỏ, tưởng chừng như Bruisna không thể kham nổi. Thế nhưng ông ta đã một mình điều hành tất cả và giàu lên nhanh chóng. Kể từ đó, Bruinsma trở thành ông trùm có quyền lực nhất trên đất Hà Lan thời gian đó.

7. Ismael Zambada García



Zambada, một cái tên không được nhắc tới nhiều, đã trở thành tội phạm ma túy bị truy nã số 1 tại Mexico. Hắn được FBI liệt kê vào danh sách 10 kẻ bị truy nã hành đầu ở cả Mexico và Mỹ. Với những mánh khóe tinh vi và những đường dây được tổ chức tốt, hắn được mệnh danh là ông trùm của những ông trùm buôn ma túy.

6. Manuel Noriega



Trong vòng hơn 1 thập niên, vị tổng tư lệnh, ông Panamanian Manuel Noriega luôn là đối tượng mà lực lượng CIA truy tìm vì những việc làm động trời có liên quan tới buôn lậu ma túy và hàng cấm. Năm 1971, khi mà Noriega kiêm thêm cả hoạt động rửa tiền thì gần như đi đâu ông ta cũng bị truy nã. Mặc dù vậy nhưng những hoạt động trong thế giới ngầm của Noriega vẫn được diễn ra thường xuyên và đều đặn mà không bị cảnh sát phát hiện. Những lần vận chuyển ma túy và tiền giả của Noriega đều được áp giải đi bằng súng.

5. Gilberto Rodriguez-Orejuela và Jose Santacruz-Londono



Trong những năm 1970, một đường dây buôn lậu và buôn bán ma túy ở vùng Cali, Colombia đã được thành lập bởi Orejuela và Londono. 2 ông trùm này đã liên kết với nhau để tạo một thế lực mới trong thế giới ngầm khi đó. Mặc dù có nhiều thế lực thù địch luôn luôn săm soi để lợi dụng những sơ hở của tổ chức này thế nhưng hoạt động của anh em này kín kẽ tới mức mà không ai có thể biết bất cứ một thông tin nào quan trọng về hoạt động của đường dây này. Sau một thời gian hoạt động, 2 tên này đã trở thành một thế lực thực sự ở Colombia với những đường dây buôn bán ma túy được mở rộng ra các nước khác như Peru hay Bolivia.

4. Joaquín Guzmán Loera “El Chapo Guzmán”



Loera là một tên tội phạm, nói đúng hơn là một ông trùm ma túy của Mexico. Hắn trở thành một ông trùm buôn bán ma túy xuyên quốc gia khét tiếng trong những năm 1990. Những chuyến hàng ma túy được vận chuyển qua những đường hầm để đi sang Mỹ. Việc vận chuyển này rất tinh vi và tỏ ra khá an toàn. Năm 1993, có khoảng 7,3 tấn hàng cô-ca-in đã được vận chuyển trót lọt tới Mỹ. Loera bị bắt khi đang là một ông trùm giàu có và thế lực nhất ở Mexico.

3. Osiel Cárdenas Guillén



Cárdenas cùng với Loera là 2 ông trùm thống trị vùng vịnh Cartel. Trong thời gian đầu tiên khởi đầu “sự nghiệp” của mình, Cárdenas đã gia nhập đường dây buôn bán ma túy do Chava Gómez cầm đầu. Vào được một thời gian thì hắn đã giết hại Gómez để lên nằm quyền tổ chức này. Năm 1999, băng nhóm này bị cáo buộc đã giết hại một nhân viên của FBI do bị cản trở trong quá trình vận chuyển ma túy từ vịnh này sang vịnh khác. Cárdenas bị bắt bởi cảnh sát Mexico trong một cuộc phục kích của lực lượng này với chuyến hàng trở ma túy của băng nhóm này. Mặc dù đã bị bắt nhưng cho tới giờ không ai có thể thống kê được số tài sản của Cárdenas đã có được từ hoạt động buôn bán ma túy.

2. Amado Carrillo Fuentes



Carrillo thì nổi tiếng với một mạng lưới phân phối ma túy ở hầu hết các điểm nóng trên lãnh thổ các quốc gia khác. 25 tỷ đô la là số tài sản mà người ta thống kê được từ Carrillo. Hắn ta được mệnh danh là “ ông vua của bầu trời”. Sở dĩ, hắn được gọi như vậy vì từ nguồn ma túy của hắn, hàng lậu được vận chuyển đi khắp nơi để đáp ứng nhu cầu của những con nghiện. Số tiền siêu khổng lồ mà Carrillo có được đã giúp hắn trở thành một trong những tên tội phạm giàu nhất thế giới.

1. Pablo Emilio Escobar Gaviria



Để tìm ra một “trùm” ma túy khét tiếng thực sự thì cái tên Pablo Emilio Escobar Gaviria chính là một gợi ý. Hắn là một siêu trùm nổi tiếng với những mánh khóe tinh vi trong việc buôn bán ma túy và những trận đấu đá đẫm máu trong thế giới ngầm. Gaviria nổi danh như một ông trùm giàu có nhất và cũng lãng tử nhất. Giàu có vì những lợi nhuận không tưởng hắn thu được từ hoạt động ma túy và lãng tử vì hắn chỉ xuất hiện trong những trận đánh lớn và thường sẽ dành phần thắng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)