Chuyện shock 2011-12-31 04:19:44

10 trào lưu chụp ảnh 'độc' năm qua


Chụp ảnh nằm sấp (planking)



Mặc dù được khai sinh từ trước, nhưng chụp ảnh nằm sấp (planking) thực sự gây sốt trên toàn thế giới trong năm nay, nhất là ở Australia. Ban đầu là "hiện tượng" 2 cô gái Cấm Dục (25 tuổi) ở Đài Bắc và Karren (28 tuổi) ở Đài Trung (Đài Loan) thực hiện những bức ảnh nằm sấp trên bậc thềm, đường phố, bàn ghế… Sau đó, trào lưu này nhanh chóng lan rộng ra thế giới và được chào đón nồng nhiệt nhất ở Australia. Planking gây sốt đến mức các nhân viên trong văn phòng hãng máy tính Apple, con trai thủ tướng New Zealand… cũng chụp ảnh với tư thế úp mặt xuống, thẳng người và duỗi hai tay. Tuy nhiên, trào lưu bị cho là nguy hiểm của giới trẻ này đã gây ra cái chết thương tâm cho một thanh niên ở Australia, khiến giới chức nước này sau đó ra lệnh cấm thực hiện chụp ảnh planking.

Chụp ảnh bay



Đầu năm nay, các bức ảnh bay của thiếu nữ người Nhật Natsumi Hayashi (17 tuổi) gây sốt cho cư dân mạng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với mong muốn giải tỏa áp lực và căng thẳng trong cuộc sống hiện đại, Hayashi chụp những bức ảnh trông như đang lơ lửng trong không trung ở mọi lúc mọi nơi.

Chụp ảnh mất đầu (horsemaning)



Sau khi trào lưu ảnh nằm sấp có phần nhạt dần, giới trẻ lại "hừng hực" với trào lưu chụp ảnh "đầu lìa khỏi xác" horsemaning Horsemaning bắt nguồn từ chữ Headless Horseman (kỵ sĩ không đầu) và trào lưu này xuất hiện từ những năm 1920. Để chụp ảnh mất đầu, cần 2 người cùng thực hiện. Một người sẽ thực hiện tư thế che phần đầu, trong khi người còn lại chỉ lòi ra phần đầu ở một vị trí khác.

Chụp ảnh ngồi như cú (owling)



Sau trào lưu chụp ảnh nằm sấp (planking), trào lưu chụp ảnh ngồi như một con chim cú rình mồi (owling) ở mọi vị trí tiếp tục trở thành cơn sốt mới trên mạng. Hàng trăm người ở Mỹ, Australia và ở Anh đăng nhiều bức ảnh kỳ quặc của họ khi thực hiện trào lưu quái đản này. Họ cố thực hiện tư thế ngồi kiểu cú ở các vị trí càng cheo leo càng tốt. Owling được cho là bắt nguồn từ Australia và không kém phần nguy hiểm như trào lưu chụp ảnh nằm sấp (planking), vì người chụp phải ngồi ở tư thế rất nguy hiểm.

Chụp ảnh kiểu người dơi



Tiếp nối hàng loạt kiểu chụp hình quái gở như nằm sấp, đầu lìa khỏi cổ, ngồi như cú, giới trẻ lại rộ lên mốt chụp ảnh kiểu người dơi, hay còn gọi là Batmaning. Với kiểu chụp này, người chụp sẽ phải bắt chước tư thế của dơi là treo ngược cơ thể vào một bờ tường, một sợi dây, hay trên một cành cây…Ý tưởng về kiểu “chụp ảnh theo kiểu người dơi” này do một nhóm tên là Batman Boilers, gồm 4 chàng sinh viên Đại học Purdue (Mỹ) sáng lập, và nó nhanh chóng lan truyền trên mạng sau đó. Tuy nhiên, kiểu chụp mới này khá nguy hiểm, rất dễ xảy ra tai nạn cho người chụp ảnh.

Chụp ảnh giấu mặt



Thiếu nữ người Nhật Bản Mistuko Nagone là người khởi xướng trào lưu chụp ảnh giấu mặt. Theo phong cách này, nhân vật trong bức ảnh sẽ không lộ diện mà dùng nhiều đồ vật như hoa lá, xoong chảo, thậm chí là trứng ốp… để che mặt. Nagone lý giải cho cách chụp ảnh quái đản này: “Cái tôi của con người không phải là được tìm thấy, mà do được sáng tạo ra. Mọi người thường hỏi ‘tôi là ai?’, nhưng rốt cuộc đến cuối cùng vẫn cứ mông lung hoài. Tôi cố tình không chụp những biểu cảm của diện mạo là bởi vì con người luôn dùng khuôn mặt để nhận biết ‘họ là ai?’, để rồi cuối cùng vẫn không biết tôi là ai”.

Chụp ảnh… thoát xác



Tấm ảnh chụp theo phong cách này chỉ là những bộ trang phục của một chủ nhân nào đó. Người chụp phải cố gắng tạo khung cảnh thật giống như họ vừa thoát khỏi bộ trang phục của mình. Có tấm ảnh khi xem tạo cảm giác như họ vừa thoát xác khỏi chiếc xe Honda, bàn ăn, công viên… Để có được bộ ảnh đẹp, giới trẻ cũng phải mất nhiều thời gian công phu tạo dáng.

Chụp ảnh trong ảnh (Dear photograph)



Trào lưu chụp ảnh Dear photograph được Taylor Jones, một thanh niên 22 tuổi sống tại Kitchener, Ontario, Canada khởi xướng hồi tháng 5/2011. Mục đích của cách chụp này là lồng ghép bức ảnh cũ vào khung cảnh hiện tại, nhằm nối quá khứ và hiện tại, tạo nên những cảm xúc đặc biệt. Trào lưu này sau đó nhanh chóng lan rộng trên thế giới và đặt chân đến Việt Nam.

Ảnh bay trên mặt nước



Sau nhiều trào lưu chụp ảnh độc đáo, giới trẻ phương Tây lại rộ lên trào lưu chụp ảnh bay trên mặt nước và thành lập hẳn một trang web để trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ cho nhau những khoảnh khắc thú vị này. Kiểu chụp này được gọi là leisure diving (rơi xuống nước một cách thư giãn). Người chụp sẽ phải tranh thủ tạo dáng sao cho người song song với mặt nước, trong khi rơi xuống hồ nước. Muốn vậy, người được chụp phải nhảy từ trên cao, thường là ván nhảy hoặc bục cao cạnh hồ bơi.

Chụp ảnh cắm đầu vào toilet



Với trào lưu chụp ảnh "kinh khủng" này, nhân vật chính sẽ phải trồng cây chuối, còn đầu cắm vào… toilet. Để giữ thăng bằng, người mẫu phải tận dụng lực vai và chân khi chụp. Thú vui mới này được đặt tên là "Plumking" và thu hút không chỉ những chàng trai có sức khỏe mà cả những cô gái thích mạo hiểm. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều trào lưu chụp ảnh trước đây như nằm sấp, người dơi, chim cú…, đây là một thú chơi mạo hiểm. Chỉ cần một sơ suất nhỏ, người thực hiện có thể bị gãy cổ hay chấn thương ở đầu
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)