Bóng đá 2013-02-06 08:58:04

10 NGÔI SAO CHỜ BÙNG NỔ


Neymar

Không cần phải nói thêm về tài năng của Neymar. Anh đã là ngôi sao số 1 của bóng đá Brazil và cả Nam Mỹ, cái thiếu duy nhất của tiền đạo này là việc chuyển sang thi đấu tại châu Âu để tài năng nở rộ hơn nữa. Trong thời gian gần đây, liên tục xuất hiện những thông tin Neymar sẽ về đầu quân cho Barca. Nếu điều đó trở thành sự thật, việc được sát cánh cùng những Messi, Iniesta, Xavi… sẽ trở thành một bước đệm quan trọng để Neymar tiến lên một nấc thang mới trong sự nghiệp.

Jordy Clasie


Dù còn rất trẻ, nhưng Clasie đã được coi là một trong những ngôi sao sáng nhất của Feyernood. Dù thường được dư luận gọi là 'Xavi của Hà Lan' vì nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng khả năng xử lý bóng tinh tế, nhưng Clasie cũng không ít lần cho thấy tài năng về mặt phòng ngự và không ngần ngại xoạc bóng để ngăn chặn đối phương. Ngoài ra, khả năng tuyệt vời trong việc chuyển thế trận của đội bóng từ phòng ngự sang tấn công của Clasie có thể giúp ích rất nhiều cho những đồng đội nhanh nhẹn và khéo léo.

Xherdan Shaqiri

20 tuổi, chỉ cao 1m69, thuận chân trái, có thể thi đấu ở hai cánh nhưng sở trường là hành lang phải. Tuy còn rất trẻ nhưng cầu thủ này từng được dự World Cup 2010 và đã có 17 lần khoác áo tuyển Thụy Sỹ. Đến nay, Shaqiri đã có 4 bàn cho ĐTQG, trong đó có một bàn vào lưới tuyển Anh và một hat-trick vào lưới Bulgaria. Cầu thủ 20 tuổi đang có một khởi đầu rất hiệu quả trong màu áo của Hùm Xám xứ Bavaria ở mùa giải này, và đang dần chinh phục đông cổ động viên ở Allianz Arena. Tương lai của Bayern sẽ là Shaqiri chứ không phải một Robben nằm viện quá nhiều.

                   Shaqiri là tương lai của Bayern
Julian Draxler

Thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ trái, Draxler còn có khả năng bó vào trong chơi như một tiền vệ công hoặc một tiền đạo ảo. Cầu thủ 18 tuổi này sở hữu những kỹ năng qua người điêu luyện nhưng tính hiệu quả trong những pha bóng của anh lại chưa cao. Tuy nhiên, nên nhớ rằng anh vẫn còn là một “cậu bé” và hoàn toàn có khả năng hoàn thiện bản thân nếu được quan tâm kỹ lưỡng và đầu tư chiến thuật bài bản. Draxler đang khoác áo đội tuyển U-18 của Đức và với một huấn luyện viên yêu thích công việc trẻ hóa đội hình như ông Loew, cơ hội để anh khoác áo “Die Mannschaft” là không nhỏ.

Gerard Deulofeu

Tài năng này đã được bầu chọn là "Cầu thủ U19 tuổi xuất sắc nhất châu Âu" nhờ phong độ ấn tượng và thành tích tốt giúp Tây Ban Nha vô địch giải trẻ U19 châu Âu. Anh được đánh giá là một tài năng rất triển vọng của Barcelona, nhưng cũng vì thế mà anh được cho là sẽ rời CLB để được đá chính nhiều hơn, bởi ở Nou Camp anh sẽ không thể cạnh tranh được với các tiền đạo khác. Tuy nhiêu điều đó sẽ không xảy ra, bởi Barcelona sẽ cố gắng để Deulofeu thi đấu hay trước khi bán, bởi một cầu thủ đã có chút danh tiếng chắc chắn được giá hơn một người vẫn dưới dạng tiềm năng. HLV Tito nhận định “Cậu ấy vẫn cần được thử thách thêm cho đến khi thực sự trưởng thành và sẵn sàng để đứng vào hàng ngũ đội một.”

Wilfried Zaha

Một người tự tin nói “chỉ có Messi và Ronaldo giỏi hơn tôi” hẳn cũng chẳng phải vừa. Có thể Zaha đã hơi thái quá, tuy nhiên tất cả đều phải chung nhận định anh chàng 20 tuổi này đang là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất thế giới. Được triệu tập vào ĐT Anh và đang được một loạt đội bóng lớn như Arsenal, MU săn đuổi. Điều còn thiếu với Zaha là thi đấu trong môi trường đỉnh cao, nếu sớm chuyển tới một đội bóng lớn trong năm tới, tiền vệ trẻ này sẽ khiến tất cả phải chú ý nhiều hơn.

Lucas Moura

Để có được Moura, PSG đã phải chi ra 45 triệu euro (cả chi phí phụ) cùng bản hợp đồng 4 năm rưỡi. Mới đây tiền vệ Brazil đã ra mắt đội bóng mới và GĐTT Leonardo khẳng định: “Chúng tôi không đưa Lucas Moura về để ngồi dự bị. Cậu ấy sẽ nằm trong kế hoạch lượt về của PSG để nhanh chóng tiến đến ngai vàng nước Pháp”. Vị trí sở trường của cầu thủ có tên đầy đủ Lucas Rodrigues Moura da Silva, người trưởng thành từ lò đào trẻ của Juventus và Corinthians trước khi gia nhập Sao Paulo năm 2005 là tiền vệ tấn công hoặc đá cánh. Rất nhanh chóng, Moura đã thuyết phục được Ibra: “Cậu ta còn trẻ nhưng có kỹ thuật siêu phàm”.

                               PSG kỳ vọng vào Moura'
Lorenzo Insigne

Lorenzo Insigne chính là một trong những cái tên đình đám nhất mùa trước. Anh chính là đồng đội của Immobile ở Pescara, và sau khi thể hiện phong độ ấn tượng ở đội bóng này, anh được Napoli đưa trở về. Lượt đi mùa giải năm nay, Insigne đã được ông Mazzarri trao khá nhiều cơ hội. Pandev chấn thương, Hamsik tỏ ra bất ổn định trong khi Lavezzi đã ra đi, Insigne là cái tên được kì vọng sẽ trường thành hơn nữa vào năm tới, để cùng với Edinson Cavani tạo ra một bộ đôi hủy diệt. Tính tới thời điểm này, Insigne đã có 3 bàn và 4 đường kiến tạo.

Paul Pogba


Juve đã chẳng mất 1 xu mà có được tài năng đầy triển vọng từ MU. Có người ví Pogba như "Vieira" mới với những bước chạy thanh thoát và khả năng điều chỉnh trận đấu nhịp nhàng. Nhưng khác ở chỗ, Vieira từng thất bại khi chơi cho những năm đầu tiên cho Milan và phải mất quãng thời gian dài trưởng thành, khẳng định vị thế ở Arsenal, anh mới trở lại với Serie A (khi đã 29 tuổi) để tìm lại giá trị đã mất. Bên cạnh đó cựu tiền vệ Arsenal không để bị nhắc nhở nhiều về kỷ luật như Paul Pogba, đó sẽ là một vấn đề với cầu thủ trẻ này.

Lewis Holtby

Gia nhập Schalke từ Alemannia Aachen hồi năm 2009, Holtby đã nhanh chóng trưởng thành. Cầu thủ 21 tuổi này được coi là một trong những tiền vệ đầy triển vọng của làng bóng đá Đức hiện nay. Mùa 2010-2011 khoác áo Mainz theo dạng cho mượn 1 năm, Holtby có 6 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn. Mùa vừa qua trong màu áo Schalke, anh cũng có 9 lần được ăn mừng và 3 lần giúp đồng đội lập công. Ngoài ra, Holtby cũng đã có 2 lần được triệu tập vào thành phần ĐT Đức. Holtby là niềm hi vọng của Schalke trong kế hoạch thách thức hai người khổng lồ Borussia Dortmund và Bayern Munich. Nhưng Arsenal của Wenger đang theo rất sát tài năng này.
                                                                                                                                              fan_chelsea
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)