Sức khoẻ 2010-05-17 16:59:11

10 năm nữa, chúng ta sinh con không cần sex(lam gi có chuyện đó ;)))


Ảnh chỉ có tính minh họa. Ảnh: Hoàng Hà.
Các cặp vợ chồng sẽ ngừng quan hệ để thụ thai, vì cách truyền thống này "kém hiệu quả", trong khi thụ tinh nhân tạo sẽ cho kết quả nhanh hơn nhiều, các nhà khoa học tuyên bố. Khi đó, sex chỉ còn là trò giải trí.

Lời tiên đoán trên là của John Yovich, một bác sĩ thú y từ Đại học Murdoch ở Australia.

Ông tin rằng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo sẽ làm giảm sức ép lên các cặp vợ chồng - những người đã trì hoãn việc có con để tập trung vào sự nghiệp - bởi việc thực hiện các kỹ thuật thụ tinh khi ấy sẽ hiệu quả hơn là cố gắng có con theo cách tự nhiên.

Ông lập luận, ngay cả với người trẻ tuổi, thì cơ hội để thụ thai mỗi tháng thông qua việc quan hệ tình dục là chưa đầy 1/4. Quá tuổi 35, cơ hội ấy giảm xuống chỉ còn 1/10.

Trong khi đó, tiến sĩ Yovich tin rằng tỷ lệ thành công của thụ tinh ống nghiệm trong vài năm tới sẽ lên gần 100%, cao hơn nhiều so với những con số trên.

Yovich, đồng tác giả của một báo cáo đăng trên tạp chí Reproductive BioMedicine, cho biết: “Sinh sản tự nhiên của con người là một quá trình khá kém hiệu quả. Trong vòng 5 đến 10 năm tới, các cặp vợ chồng trước lứa tuổi 40 sẽ tìm đến công nghệ thụ tinh nhân tạo trước tiên nếu họ muốn có một đứa con”.

Cơ sở lý luận của ông dựa trên thực tế là, ở gia súc, kỹ thuật thụ tinh nhân tạo hầu như đều thành công trong mỗi lần thực hiện, hiệu quả gấp 100 lần so với con đường tự nhiên. Ông cho biết không có lý do mà tỷ lệ thành công như vậy lại không lặp lại được trên người.

Hiện tại, tỷ lệ thành công trong thụ tinh ống nghiệm ở người chỉ là 50%, đối với các cặp vợ chồng khỏe mạnh nhất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)