Games 2015-04-03 16:06:52

10 game có cốt truyện thay đổi lịch sử hay nhất (Phần 1)


Mạnh Cường | PC - Console | 30-03-2015 10:29

Alternate History là khái niệm để chỉ những tựa game có lịch sử không theo bối cảnh thông thường. Ví dụ như nếu trong World War II, Hitler thắng quân đồng minh thì mọi chuyện sau đó sẽ như thế nào.

Wolfenstein: The New Order


Khi quân Phát Xít dành chiến thắng trong WWII, tất cả mọi thứ sẽ thay đổi. Bối cảnh game đưa người chơi vào những năm 60 của thế giới sau khi bị quân Phát Xít kiểm soát, những chủng loại robot khổng lồ, những vũ khí cực dị và không ít các câu chuyện huyền bí ẩn chứa sau đó, kích thích game thủ từ những cái nhìn đầu tiên.

Những đó là một diễn tiến rất hợp lý, bản gốc Wolfenstein 3D đã khiến tựa game này tưởng như khó mà có phần 2, mở rộng quá khứ vướt khỏi WWII là cách tốt nhất giúp sản phẩm huyền thoại này có nhiều phần tiếp theo.

Stalker: Shadow of Chernobyl


Vùng đất nổi tiếng về ôi nhiễm tại Chernobyl luôn là đề tài nóng hổi cho rất nhiều các nhà làm game. Vụ nổ đầu tiên của nhà máy này đã khiến một vùng dân cư phải sơ tán khẩn cấm. 40 năm trôi qua, thị trấn Chernobyl đã trở thành một vùng đất vô cùng ám ảnh với nhiều con người. Thời gian ở đây như đứng yên. Tuy nhiên sẽ thế nào nếu như có đến 2 vụ nổ hạt nhân ở đây và vụ nổ sau lớn hơn vụ trước rất nhiều. Con người thì hoàn toàn bị mắc kẹt và không thoát ra khỏi đây được?

GSC Game World đã mô tả thế giới trong Stalker theo một cách khó tin nhất. Hai thảm họa cùng lúc đã biến đổi, con người và thảm thực động vật nơi đây. Những dạng sống mới từ đó được hình thành để thích nghi với môi trường phóng xạ. Mọi thứ liên quan tới các quy luật vật lý ở khu vực này cũng bị phá vỡ, tất cả đều không có lời giải thích, không còn biên giới và đâu đó là những năng lực siêu nhiên.

Cuộc sống tại Chernobyl khác với thực tế rất nhiều vì luôn có những sự tranh giành phe phái nhất định, những con quái vật nửa người nửa thú hay những thây ma vật vờ đi lại khắp mọi nơi. Vụ nổ thứ 2, cơ bản đã thay đổi tất cả.

Freedom Fighter


Game cũng đưa bối cảnh về WWII khi người Nga lần đầu tiên chế tạo thành công bom nguyên tử và thả thử nghiệm ngay tại Berlin để kết thúc chiến tranh. Nga trở thành quốc gia siêu cường hạt nhân và liên tục hỗ trợ cho các đồng minh của mình. 60 năm sau, để vươn rộng ảnh hưởng của mình, người Nga xâm lược nước Mỹ.

Freedom Fighter thực tế là một tựa game rất hay về đề tài thay đổi lịch sử, kể cả về đồ họa và gameplay thời bấy giờ đều rất tốt. Trong vai một thợ sửa ống nước bạn sẽ trở thành lãnh tụ của cuộc kháng chiến chống xâm lược.

Damnation


Cuộc nội chiến của Hoa Kỳ đã kéo dài thêm vài thập kỉ nữa thay vì đúng thời gian như trong lịch sử, điều này có nghĩa rằng động cơ đốt trong sẽ chưa từng được phát minh và năng lượng từ các cỗ máy hơi nước trở thành công nghệ chủ đạo.

Tuy nhiên việc họ đưa các thiết bị công nghệ như robot nhện khi vẫn còn sử dụng hơi nước là một điều khá kì lạ. Dù sở hữu cốt truyện rất hay nhưng gameplay của Damnation lại không được đánh giá cao.

The Chaos Engine


Một nhà du hành thời gian quay trở lại thời nữ hoàng Victoria tại Anh đã vô tình đánh rơi một thiết bị công nghệ cao của tương lai. Thiết bị này rơi vào tay Baron Fortescue, người đã sử dụng nó để tạo ra hàng loạt các thứ máy móc giết người ghê gớm hòng lật đổ nước Anh.

Thay vì sử dụng công nghệ đó để tạo ra những vật phẩm làm thế giới tốt đẹp hơn. Nó trở thành một ác mộng vô cùng lớn, thay đổi toàn bộ lịch sử về sau này. Những con quái vật, những chủng robot và khủng long đột ngột xuất hiện cày nát tất cả mọi thứ.


(Còn tiếp…)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)