Tin tức - pháp luật 2011-05-31 16:44:44

10 doanh nhân quyền lực nhất thế giới


Steve Jobs, Bill Gates hay Lloyd Blankfein được coi là những chuẩn mực cho giới doanh nhân trong thập kỉ qua.

1. Steve Jobs - Nhà sáng lập, Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành của Apple


Steve Jobs - “CEO của thập kỉ”


Steven Paul Jobs sinh ngày 24/2/1955, là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp máy tính.

Năm 1976, khi Steve 21 tuổi đã cùng Steve Wozniak sáng lập công ty Apple Computer và lần lượt cho ra mắt máy tính cá nhân Apple I, Apple II làm thay đổi cả ngành công nghiệp này.
Ông là người khởi động kỉ nguyên của máy tính bằng việc ra mắt máy tính cá nhân đầu tiên có giao diện người dùng đồ họa và điều khiển bằng chuột Macintosh (còn gọi là Mac) năm 1984.

Steve Jobs có một thời gian rời Apple, lập công ty riêng là NeXT Computer trước khi quay lại nắm quyền điều hành năm 1997 và đưa Apple trở thành công ty công nghệ có vốn hóa lớn nhất thế giới.

Dưới thời Steve Jobs, Apple liên tục tung ra những sản phẩm kỳ diệu có tính sáng tạo cao như máy iMac, iPod, iPhone và giờ là iPad.

Steve Jobs được bầu chọn là “CEO của thập kỉ” do tạp chí Martket Watch bình chọn.

Hiện nay ông đang trong thời kỳ chữa bệnh nhưng vẫn xuất hiện tại các sự kiện quan trọng của Apple như ra mắt iPad 2 hôm 3/3.

2. Ropert Murdoch - ông chủ truyền thông quyền lực nhất nước Mỹ


Ropert Murdoch


Keith Rupert Murdoch sinh ngày 11/3/1931 tại Melbourne, Australia hiện là cổ đông, chủ tịch, giám đốc điều hành của News Corporation.

Bắt đầu sự nghiệp với báo giấy, tạp chí, và những kênh truyền hình tại quê nhà, Murdoch đã đưa News Corp tới thị trường truyền thông Anh, Mỹ và châu Á.

Kể từ năm 2000, ông trở thành nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình vệ tinh, công nghiệp điện ảnh, internet và mua lại tờ báo kinh tế hàng đầu của Mỹ, The Wall Street Journal. Ngoài ra ông còn sở hữu tờ Sun và New York Post nổi tiếng.

Rupert Murdoch đã 3 lần có tên trong bảng xếp hạng 100 người có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

3. Lloyd Blankfein - Chủ tịch, CEO của ngân hàng Goldman Sachs


Lloyd Blankfein


Lloyd Blankfein Craig sinh ngày 20/9/1954. Năm 1978, Blankfein tốt nghiệp khoa luật trường Harvard và trở thành luật sư tại một công ty luật nhỏ có tên Donovan.

Năm 1981, Blankfein đã nắm vị trí cao cấp tại Donovan nhưng ông muốn thay đổi và tìm cơ hội mới cho mình trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư. Ông nộp đơn xin việc tại Morgan Stanley, Dean Witter, và Goldman Sachs nhưng không được nơi nào nhận.

Sau đó, ông tham gia vào chi nhánh hàng hóa của Goldman với vai trò nhân viên bán vàng thỏi và tiền đồng cho đến khi thực hiện thành công giao dịch 100 triệu USD, giao dịch lớn nhất cùng loại mà Goldman cho đến thời điểm bấy giờ cho một khách hàng Hồi giáo.

Kể từ đó, vị trí của Lloyd Blankfein dần thay đổi. Năm 2006, ông đảm nhiệm vị trí CEO của Goldman Sachs và 2 năm liền là CEO có thu nhập cao nhất trong giới tài chính ngân hàng Mỹ.

Trong cuộc khủng hoảng toàn cầu, khi nhiều tập đoàn tài chính - ngân hàng lớn, như Morgan Stanley, Bear Stearns hay Citigroup, đều rơi vào thua lỗ nghiêm trọng thì Goldman Sachs vẫn đứng vững dưới sự điều hành của Blankfein.

Ông được tạp chí Fortune bình chọn là một trong những doanh nhân quyền lực nhất thế giới cùng với Steve Jobs, Rupert Murdoch, Warren Buffett, Bill Gates…

4. Eric Schmidt, Larry Page và Sergei Brin


Bộ ba Eric Schmidt, Larry Page và Sergei Brin danh tiếng của Google


Eric Schmidt và Sergei Brin là nhà đồng sáng lập công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới. Còn Larry Page là CEO của Google kể từ đầu tháng 4 vừa qua.

Google được thành lập vào năm 1998 với sản phẩm chính là công cụ tìm kiếm Google, được đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất trên Internet.

Trong thời gian nắm giữ quyền điều hành, cựu giám đốc điều hành Eric Schimidt đã tập trung cho các vấn đề đối ngoại, mở rộng, củng cố mối quan hệ với các doanh nghiệp, đối tác và chính phủ cũng như mối quan hệ với các khách hàng.

Còn dưới sự điều hành của Page, Google sẽ tập trung vào các vấn đề nội bộ, phát triển sản phẩm và xây dựng chiến lược công nghệ.

Năm 2010, doanh thu của Google đạt 29 tỷ USD, trong đó hầu như đều đến từ các chương trình quảng cáo. Các sản phẩm chính của Google gồm YouTube, DoubleClick, On2 Technologies, Google Voice,…

5. Warren Buffett - Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire


Tỷ phú Mỹ Warren Buffett


Warren Edward Buffett, sinh ngày 30/8/1930, được ca ngợi là người hùng và là nhà tiên tri vùng Omaha, tiểu bang Nebraska của nước Mỹ.

Warren Buffett rất nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Nhiều năm nay, ông vẫn chỉ nhận khoản lương 100.000 USD, một con số rất nhỏ so với các nhà quản trị ở các hãng có cùng tầm cỡ Berkshire Hathaway.

Hiện ông sống tại ngôi nhà mua năm 1958 ở Omaha với giá 31.500 USD (bây giờ giá trị khoảng 700.000 USD) dù ông còn sở hữu một căn khác giá 4 triệu USD tại Laguna Beach, bang California.

Ngoài sự nghiệp đầu tư vang dội, Warren Buffett còn nổi danh là nhà từ thiện đã tặng 85% giá trị tài sản của mình cho hoạt động của Hội Gates do Bill Gates sáng lập.

Ông là một trong số 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn.

Mới đây nhất, Warren Buffett vướng vào vụ bê bối khi bao che cho người kế nhiệm tiềm năng David Sokol trong một số thương vụ mờ ám khiến tên tuổi của ông phần nào bị ảnh hưởng.


6. Rex Tillerson -chủ tịch kiêm CEO của Exxon Mobil


Rex Tillerson


Rex W. Tillerson sinh năm 1952, ở Wichita Falls, Texas.

Ông gia nhập Công ty Exxon, Mỹ, năm 1975 với vị trí kỹ sư và giữ nhiều trọng trách trước khi giữ chức vụ Phó chủ tịch ExxonMobil năm 1999.
Năm 2004, ông trở thành Chủ tịch và Giám đốc của Exxon Mobil. Năm 2006, ông được bầu làm Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO).

ExxonMobil là một tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Mỹ, có tổng doanh thu lớn nhất thế giới với 404,5 tỷ USD và có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường.

7. Bill Gates - Nhà sáng lập, Chủ tịch của Microsoft


Bill Gates


William Henry Gates III, sinh ngày 28/10/1955, thường được biết dưới tên Bill Gates.

Ông là người đi tiên phong trong lĩnh vực phần mềm máy vi tính khi cùng Paul Allen sáng lập tập đoàn Microsoft, công ty phần mềm lớn nhất thế giới.

Trong suốt sự nghiệp tại Microsoft, Bill Gates giữ chức chủ tịch đồng thời đóng vai trò kiến trúc sư trưởng phần mềm của hãng.

Ông cũng là người sở hữu cổ phần lớn nhất của Microsoft với khoảng 9% cổ phiếu của hãng và hiện là người giàu thứ 2 thế giới với tài sản 56 tỷ USD.

Bill Gates cùng vợ là Belinda đã sáng lập quỹ từ thiện mang tên 2 người nhằm giảm nghèo đói, cải thiện sức khỏe bộ phận dân số nghèo. Ông và vợ đã trực tiếp đóng góp khoảng 1/3 tài sản cho quỹ này.

8. Jeff Immelt - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của GE


Jeff Immelt


Jeffrey Robert "Jeff" Immelt giữ vị trí cao nhất tại tập đoàn năng lượng G.E từ năm 2000.

Immelt được sinh ra tại Cincinnati, Ohio, tốt nghiệp trường đại học Harvard và về làm việc với GE từ năm 1982.

Ông cũng đồng thời là thành viên của một số tổ chức phi lợi nhuận như Robin Hood Foundation, một tổ chức từ thiện nhằm giảm đói nghèo ở New York.

Immelt được bình chọn là một trong "100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2008 do tạp chí Time bình chọn và là một trong những cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ Obama.

Danh tiếng của Immelt bị ảnh hưởng không nhỏ sau vụ khủng hoảng hạt nhân tại Fukishima vì nhà máy Nhật Bản này sử dụng những mẫu thiết kế lò hạt nhân của GE.

9. Katsuaki Watanabe - Chủ tịch, CEO của Toyota


Katsuaki Watanabe


Watanabe tốt nghiệp khoa kinh tế Đại học Keio, Tokyo và gia nhập tập đoàn Toyota từ 1964.

Watanabe trở thành trưởng bộ phận thư ký năm 1988 và trưởng bộ phận kế hoạch năm 1989.

Trong thời gian làm việc tại bộ phận kế hoạch, Watanabe tham gia vào các dự án và đưa ra chiến lược dài hạn cho hoạt động toàn cầu của Toyota.

Ông gia nhập vào Hội đồng quản trị năm 1992, được bổ nhiệm làm Giám đốc quản lý cấp cao năm 1999 và đảm nhận vị trí phó chủ tịch điều hành năm 2001.

Tháng 6/2005, ông trở thành Chủ tịch, giám đốc điều hành của Toyota.

Ông được Time bình chọn trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2005, 2007 và 2011.

10. AG Lafley - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Procter & Gamble


AG Lafley


Nhậm chức CEO vào năm 2000, A.G. Lafley đã đưa P & G vượt qua khủng hoảng thua lỗ nhiều năm.

Dưới thời gian lãnh đạo của ông, doanh số bán hàng của P&G tăng gấp đôi, lợi nhuận tăng gấp bốn lần, và giá trị thị trường của hãng vượt qua con số 100 tỷ USD.
Không những thế, Lafley còn tái định hướng chiến lược kinh doanh, giúp tập đoàn này sở hữu tới 23 nhãn hiệu trị giá hàng tỉ USD, bao gồm Tide, Crest, Pampers, Olay, Pantene,…

Ông nổi tiếng với những ý tưởng tuyệt vời về chăm sóc khách hàng với châm ngôn "Khách hàng là thượng đế" và có tên trong danh sách 10 doanh nhân quyền lực nhất thế giới do tạp chí Fortune bình chọn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)