Nghệ thuật - blog 2011-09-23 10:21:38

10 đại gia tiền tỷ


[size=1]Chân dung 10 tỉ phú giàu nhất nước Mỹ[/size]Tạp chí Forbes vừa cho công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, những người nắm trong tay lượng tài sản khổng lồ, trong đó đứng đầu là 10 cái tên dưới đây.

1. Bill Gates



Với số tài sản lên tới 59 tỉ USD, Bill Gates - ông chủ, người sáng lập tập đoàn Microsoft đứng đầu danh sách những người giàu nhất nước Mỹ. Bill Gates đã dùng tới 28 tỉ USD để làm từ thiện, với mục tiêu xóa sổ bệnh bại liệt ở 4 quốc gia và yêu cầu sử dụng 1 tỷ USD mỗi năm trong khoản tiền đó để phục vụ tiêm chủng. Bill Gates cũng đặt mục tiêu hạn chế bệnh sốt rét qua việc phát màn chống muỗi và ủng hộ nghiên cứu phát triển loại vắc-xin chống sốt rét chi phí thấp.

2. Warren Buffett



Dù giảm 6 tỉ USD so với năm trước, Warren Buffett vẫn đứng thứ hai trong danh sách với tổng tài sản 39 tỉ USD. Sở dĩ số tài sản của Warren Buffett trong năm nay bị sụt giảm là bởi cổ phiếu của ông tại Berkshire Hathawayd bị rớt giá, kèm theo việc ông chi tiêu mạnh tay cho các hoạt động từ thiện. Dù đứng ngay sau Bill Gates nhưng tỉ phú ngoài 80 tuổi này vẫn kém ông chủ Microsoft tới 20 tỉ USD.

3. Larry Ellison



Với số tiền 33 tỉ USD, Larry Ellison đứng thứ ba trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ. Trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, Larry Ellison đã làm nên thành công từ hai bàn tay trắng. Tài sản của vị tỉ phú này đã tăng nhanh từ mức 22,5 tỉ USD thống kê ngày 11/3/2009 lên tới 33 tỉ như hiện nay bất chấp tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu.

4 và 5. Charles Koch và David Koch



Với số tiền 25 tỉ USD mỗi người, anh em nhà Koch chia nhau vị trí thứ tư trong danh sách. Đồng sở hữu tập đoàn công nghiệp với doanh thu lên tới 100 tỉ USD từ ngành công nghiệp luyện kim, hóa chất, vật liệu xây dựng và kinh doanh năng lượng, họ đã cùng nhau trở thành những tỉ phú giàu nhất Hoa Kỳ.

6. Christy Walton

Người phụ nữ giàu có nhất nước Mỹ và gia đình sở hữu số tài sản trị giá 24,5 tỉ USD. Con gái của hãng bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart đã được lợi lớn từ khủng hoảng và suy thoái kinh tế khi người tiêu dùng chuyển sang săn tìm hàng giá rẻ. Ngoài tài sản được thừa kế, Christy Walton còn được thừa hưởng số tài sản khổng lồ trị giá 2,7 tỉ USD từ người chồng quá cố tại hãng năng lượng thay thế First Solar.

7. George Soros



Đứng thứ bảy trong danh sách của Forbes, tỉ phú George Soros có số tài sản vào khoảng 22 tỉ USD. Là một tỉ phú gốc Do thái, George Soros có tuổi thơ hết sức vất vả khi một mình sang London bắt đầu cuộc đời khốn khó của dân nhập cư. Sau đó ông đến Mỹ, khởi nghiệp với 5.000 USD và có được sự nghiệp như ngày nay.

8. Sheldon Adelson



Ông vua sòng bạc Sheldon Adelson đã vươn lên danh sách giàu thứ 8 nước Mỹ sau khi thu lời 7 tỉ trong năm ngoái từ việc kinh doanh Casino ở Châu Á đã góp phần đẩy cổ phiếu của ông ở Las Vegas Sands tăng điểm mạnh.

9. Jim Walton



Là một trong những đứa con của nhà sáng lập hãng bán lẻ Wal-Mart Sam Walton, Jim Walton hiện đang điều hành ngân hàng gia đình Arvest với số tài sản 21,1 tỉ USD.

10. Alice Walton



Là anh chị em với hai tỉ phú Christy và Jim Walton, Alice Walton cũng được thừa hưởng khoản thừa kế khổng lồ từ hãng bán lẻ Wal-Mart và trở thành người phụ nữ giàu thứ 2 nước Mỹ với số tài sản 20,9 tỉ USD. Gia đình Walton đã có tới ba thành viên góp mặt trong bản danh sách năm nay.

ước gì mềnh có được 1 phần 3adore3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)