Chuyện shock 2011-12-21 11:46:52

10 câu chuyện thoát chết thần kỳ 2011


Bé sơ sinh ở Thổ Nhĩ Kỳ sống sót sau 2 ngày nằm dưới đống đổ nát, cụ ông Nhật Bản thoát chết trong trận sóng thần… là những câu chuyện sống sót thần kỳ trong năm 2011.

1. Thoát chết sau 2 ngày trôi dạt trên biển

Đội cứu hộ đến cứu ông Hiromitsu Shinkawa.


Sau khi sóng thần hồi tháng 3 ở Nhật Bản cuốn trôi mất người vợ, ông Hiromitsu Shinkawa (60 tuổi) cố gắng bám vào mái nhà nhưng vẫn bị nước cuốn trôi ra biển. Người đàn ông này sau đó cố thu hút sự chú ý của một số tàu và trực thăng đi ngang qua nhưng thất bại. Sau 2 ngày lênh đênh trên biển, ông Shinkawa được lực lượng hải quân Nhật Bản phát hiện và cứu sống. “Nhiều trực thăng và tàu đi qua nhưng chẳng ai nhìn thấy tôi. Tôi nghĩ đó là những ngày cuối cùng của cuộc đời mình”, ông Shinkawa bàng hoàng kể lại.

2. Phóng viên sống sót trong sóng thần

Phóng viên Toya Chiba thoát chết giữa sóng thần.


Ngày 11/3, Toya Chiba, phóng viên của tờ báo Iwate Tokai, đang chụp ảnh ở con sông Owatari thì trận sóng thần ập đến. Mặc dù bị dòng nước hung dữ bao vây và mắc kẹt giữa những chiếc ô tô, Chiba vẫn cố gắng chụp ảnh để đưa tin. Nhờ bám được vào một sợi dây thừng và sau đó trèo lên một đống than đá cao, người phóng viên vẫn sống sót và chỉ bị trầy xước cùng vài vết bầm, sau khi bị cuốn trôi khoảng 30 mét. Những bức ảnh thoát hiểm khó tin giữa cơn đại hồng thủy của Chiba do một quan chức của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đang ở một tòa nhà gần đó chụp được.

3. Sống sót kỳ diệu trong động đất Thổ Nhĩ Kỳ

Bé Azra Karaduman được cứu sống.


Trong các câu chuyện thần kỳ xuất hiện sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 25/10, bé sơ sinh 2 tuần tuổi Azra Karaduman cùng với mẹ và bà, đã được lôi ra khỏi đống đổ nát ở thành phố Ercis. Các nhân viên cứu hộ phải làm việc hàng giờ để dỡ hàng khối bê tông và cứu sống 3 người, sau 2 ngày họ nằm dưới đống đổ nát. Trong khi đó, sáng ngày 28/10, cậu bé Ferhat Tokay (13 tuổi) được cứu khỏi đống đổ nát của một ngôi nhà bị đổ sập cũng ở Ercis, sau gần 5 ngày bị chôn vùi kể từ khi động đất xảy ra. Trận động đất dữ dội ở phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ hôm 23/10 đã làm ít nhất 600 người thiệt mạng và khiến hàng nghìn người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

4. Bé trai sống sót sau 21 tiếng xảy ra tai nạn tàu cao tốc

Đội cứu hộ đưa bé trai đi cấp cứu.


Tối thứ Bảy (23/7), 2 đoàn tàu đâm nhau làm 35 người chết và 211 người khác bị thương gần thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Đội cứu hộ cho hay, bé trai này được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh lúc 5h15 chiều 24/7, khi đội cứu hộ đang dọn dẹp một toa tàu bị hư hỏng nghiêm trọng. Khi được đội cứu hộ tìm thấy, tay của bé trai vẫn có thể cử động được. Cậu bé sau đó được đưa tới bệnh viện số 118 trong thành phố Ôn Châu để chữa trị.

5. Bé 6 tuổi thoát chết khi rơi từ tầng 15

Bé trai được điều trị trong bệnh viện.


Ngày 30/11, tại một khu chung cư ở quận Dương Phố, thành phố Thượng Hải, khi đang chơi ở nhà một mình, một bé trai trèo lên ghế nhìn ra ngoài nhà thì bị ngã từ tầng 15. May mắn thay, cậu bé rơi xuống bãi cỏ gần khu chung cư và thoát chết. Khi nhìn thấy nạn nhân bị ngã, hàng xóm chạy đến cứu giúp và gọi cho cấp cứu. Cậu bé sau đó được đưa vào bệnh viện với những vết thâm tím ở mắt và vài vết thương nhẹ khác. Theo hàng xóm, dàn phơi quần áo trên ban công có thể là vật đã đỡ cú rơi của bé trai và giúp nạn nhân thoát chết thần kỳ.

6. Rơi từ tầng 4, bé gái không hề hấn


Khách sạn nơi bé gái bị rơi từ tầng 4.


Đang ở trong hồ bơi của một khách sạn ở Orlando, Florida (Mỹ), bà Helen Beard (44 tuổi) nhìn thấy cô bé Jah-Nea đang treo lơ lửng trên ban công. Ngay lập tức, người phụ nữ này chạy khỏi bể bơi và đón đứa bé khi nó rơi xuống đất. Beard sau đó bế cô bé cho đến khi các nhân viên y tế đến. Bé Jah-Nea liền được đưa tới bệnh viện và qua kiểm tra, bác sĩ nói rằng cô bé không bị thương và tình trạng sức khỏe hoàn toàn tốt. Người mẹ Helena Myles nói rằng cô để bé Jah-Nea cho bạn bè trông coi, nhưng họ không để ý rằng đứa trẻ đã rời khỏi căn phòng.

7. Bị thương nhẹ sau khi phi xe từ tầng 5 xuống đất

Chiếc xe mắc kẹt giữa hành lang các tòa nhà.


Sau khi mất lái, một người phụ nữ đã lao chiếc xe ôtô con màu bạc ra khỏi bãi đỗ xe nhiều tầng ở thành phố Melbourne, Australia sáng 4/4. Sau đó, chiếc xe rơi vào mái của một ngôi nhà, rồi bật sang một ngôi nhà nhỏ hơn gần đó. Cuối cùng, nó đáp xuống hành lang hẹp giữa các tòa nhà và khiến người phụ nữ bị mắc kẹt bên trong. Nhờ nỗ lực của đội cứu hộ và nhân viên y tế, người phụ nữ cuối cùng được lôi ra chiếc xe và đưa tới bệnh viện. Người phát ngôn của đội cứu hộ cho hay, cô bị một vết cắt ở đầu và rất may mắn vì không thiệt mạng.

8. Máy bay gãy đôi, 163 người may mắn thoát chết

Máy bay gãy làm đôi sau vụ tai nạn.


Hãng hàng không Caribbean Airlines cho hay, máy bay gặp nạn chở 157 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn trên khoang, khi vụ tai nạn xảy ra ngày 30/7. Chiếc Boeing 737-800 của hãng Caribbean Airlines bay từ New York và quá cảnh ở Trinidad. Nó đã chạy vượt quá đường băng ở sân bay quốc tế Cheddi Jagan, thủ đô Georgetown trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Chiếc máy bay kịp dừng lại gần một hẻm núi sâu 61m. Nếu rơi xuống đó, rất có thể hàng chục người đã thiệt mạng. Rất may chỉ có vài hành khách bị thương nhẹ và một người bị gãy chân.

9. Lựu đạn mắc kẹt trong đầu

Cô Karla Flores đã thoát chết thần kỳ.


Đang bán hải sản trên đường phố, cô Karla Flores ở Culiacán, bang Sinaloa (Mexico) bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ và vật gì đó va vào mình, khiến người phụ nữ gục ngã. Flores cảm thấy cháy bỏng trên mặt và khi đưa tay lên sờ, Karla thấy có máu ở đó. Khi được đưa vào bệnh viện, các bác sĩ phát hiện ra một quả lựu đạn chưa nổ mắc kẹt giữa hàm của cô. Ngay lập tức, bệnh viện được báo động, vì vụ nổ có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và giết chết nhiều người trong phạm vi 9,7m. Cuối cùng, nhờ sự hướng dẫn của chuyên gia chất nổ, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công để lấy quả lựu đạn ra khỏi mặt Flores, tại một bãi đất trống.

10. Bị thanh sắt đâm thủng sọ vẫn không chết

Thanh sắt đâm xuyên đầu của người đàn ông.


Tai nạn xảy ra khi anh Wu Moude đang làm việc tại một công trường ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Thanh niên 22 tuổi này sau đó được đưa tới bệnh viện và phải trải qua ca phẫu thuật trong 5 tiếng để lấy thanh sắt dày 1,2cm ra khỏi đầu. Bác sĩ Zhuang Congen cho hay, khi bệnh nhân đến nơi, anh ta đã ở trong tình trạng hôn mê. “Đây là một trường hợp cực hiếm, khi bệnh nhân bị thương nặng như vậy mà không chết”, bác sĩ Zhuang nói thêm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)